เสื้อแดงสกัด อภิสิทธิ์ เข้าทำเนียบวันนี้

เสื้อแดงสกัด อภิสิทธิ์ เข้าทำเนียบวันนี้

เสื้อแดงสกัด อภิสิทธิ์ เข้าทำเนียบวันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม็อบคนเสื้อแดงประกาศกดดัน"อภิสิทธิ์"ไม่ให้เข้าทำงานทำเนียบรัฐบาลวันนี้ แกนนำ ระบุ เตรียมดาวกระจายวันนี้

(27มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันนี้บรรยากาศการชุมนุมของคนเสื้อแดงและแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)บริเวณทำเนียบรัฐบาล ช่วงหลังเที่ยงคืนบรรยากาศยังเป็นไปด้วยความคึกคัก โดยแกนนำผลัดเปลี่ยนขึ้นเวทีปราศรัยกล่าวโจมตีรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และสลับการแสดงดนตรีปลุกเร้าอารมณ์ของผู้ชุมนุมให้ตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา

ขณะเดียวกัน นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำได้ขึ้นเวทีประกาศว่า ผู้ชุมนุมสามารถกลับไปพักผ่อนได้ แต่ขอให้ระดมกำลังให้เต็มที่ตั้งแต่เวลา 05.00 น.เพื่อกดดันนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีที่ประกาศจะเดินทางเข้ามาทำงานที่ทำเนียบฯวันนี้ (27 มี.ค.) ก่อนจะปฏิบัติการดาวกระจายไปศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เพื่อตำหนิการทำงานของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพราะอำนวยความสะดวกให้ผู้ชุมนุมเรื่องรถสุขาเคลื่อนที่ไม่เพียงพอ

ต่อมาเวลา 05.30 น.พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น.เดินทางมาตรวจดูการรักษาความสงบเรียบร้อยรอบทำเนียบ โดยพล.ต.ท.วรพงษ์ กล่าวว่า ขณะนี้ยอดผู้ชุมนุมประมาณ 28,000 คน และมีบางส่วนยังทยอยเดินทางเข้ามาอีกจากการประเมินสถานการณ์แล้วเจ้าหน้าที่สามารถดูแลได้ไม่น่าห่วง เนื่องจากผู้ชุมนุมไม่มีท่าทีรุนแรง อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้เตรียมกำลังพร้อมแล้ว

ส่วนกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมยกตู้คอนเทนเนอร์ทิ้งในคลองเปรมประชาเพื่อเปิดทางนั้น เจ้าหน้าที่จะไปศึกษากฎหมายว่าจะมีความผิดทางด้านใดบ้าง นอกจากนี้มีรถเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกกลุ่มผู้ชุมนุมทำลายพวงมาลัยรถเสียหายไปอีก 1 คัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีมือที่สามเข้ามาก่อกวนหรือไม่ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ด้านการข่าวยังไม่มี แต่เจ้าหน้าที่ก็ออกหาข่าวอย่างต่อเนื่อง สำหรับการปราศัยโจมตี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมณตรีและรัฐบุรุษ เจ้าหน้าที่ได้มีการฟังอยู่ตลอดเวลา ทั้งนี้ตนจะไปตรวจสอบรอบทำเนียบและภายในทำเนียบเพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยอีกครั้ง

เมื่อถามว่า หากผู้ชุมนุมจะปิดกั้นไม่ให้คณะรัฐมนตรีเข้าทำงานในทำเนียบรัฐบาล เจ้าหน้าที่ตำรวจมีมาตรการอย่างไร ผบช.น.กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้มีแผนรองรับไว้แล้วเชื่อว่าคณะรัฐมนตรีจะสามารถเข้าไปทำงานภายในทำเนียบรัฐบาลได้ตามปกติ

พล.ต.ต.อนันต์ ศรีหิรัญ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงสถานการณ์ของกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงว่า ส่วนใหญ่ยังปราศรัยไปตามปรกติ ส่วนการประเมินสถานการณ์ของผู้ชุมนุม ในวันนี้คาดว่าคงไม่มากกว่าไปเมื่อวานนี้ หรือประมาณ 30,000 คน

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook