พลังโซเชียลช่วยชีวิต "น้องมีตัง" แห่บริจาคเลือดกรุ๊ปโอ หลังวิกฤตติดเชื้อฯ

พลังโซเชียลช่วยชีวิต "น้องมีตัง" แห่บริจาคเลือดกรุ๊ปโอ หลังวิกฤตติดเชื้อฯ

พลังโซเชียลช่วยชีวิต "น้องมีตัง" แห่บริจาคเลือดกรุ๊ปโอ หลังวิกฤตติดเชื้อฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลกโซเชียลต่อชีวิตให้ "น้องมีตัง" เด็กชายวัย 4 เดือน ป่วยติดเชื้อในกระแสเลือด ต้องการเลือดกรุ๊ปโอ มีผู้เมตตาแห่บริจาคช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก โรงพยาบาลช่วยรักษาอย่างเต็มที่

(7 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจากกรณีมีการแชร์เรื่องราวขอความช่วยเหลือจากครอบครัวของ น้องมีตัง หรือ เด็กชายน้อมเกล้า กันหาวงษ์ อายุ 4 เดือน ชาว อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ที่ป่วยติดเชื้อในกระแสเลือด และถูกส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลนครพนม เมื่อหลายวันที่ผ่านมา ทำให้เกิดปัญหาเรื่องขาดเลือดกรุ๊ปโอ

ซึ่งทางแม่ของน้องที่ป่วยได้มีการโพสต์ขอความช่วยเหลือ เพื่อให้ประชาชนที่เมตตามาช่วยบริจาคเลือดให้การช่วยเหลือเร่งด่วน เนื่องจากในธนาคารเลือดของโรงพยาบาลนครพนมไม่เพียงพอ

เบื้องต้นทางผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อสอบถามไปยังแม่ของ น้องมีตัง ทราบว่า หลังมีการโพสต์ตามสื่อออนไลน์ เพื่อขอความช่วยเหลือ ได้มีประชาชนที่มีเมตตาเข้ามาบริจาคช่วยเหลือน้องมีตังแล้ว ทำให้เลือดมีเพียงพอที่จะทำการรักษา เนื่องจากต้องมีการเข้าเลือดทุกวัน เพราะมีปัญหาเกล็ดเลือดต่ำ

พร้อมได้รับการดูแลเอาใจใส่จากทางโรงพยาบาลนครพนมเป็นอย่างดี ขณะนี้ น้องมีตัง ยังต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์-พยาบาลอย่างใกล้ชิด ซึ่งทางครอบครัวยืนยันไม่มีปัญหาด้านอื่น ในเรื่องการดูแลรักษา หรือต้องการสอบถามรายละเอียดสามารถติดต่อสอบถามได้โดยตรงที่หมายเลขโทรศัพท์ของแม่น้องมีตัง โทร. 063-6183279

ทางด้าน นพ.ยุทธชัย ตริสกุล ผอ.รพ.นครพนม ได้ฝากขอบคุณผ่านสื่อ สำหรับประชาชน ที่ให้ความเมตตาช่วยเหลือกรณี น้องมีตัง อายุ 4 เดือน ที่ป่วยติดเชื้อในกระแสเลือดและมีปัญหาขาดเลือดกรุ๊ปโอ ไม่เพียงพอ เพราะมีปัญหาเกล็ดเลือดต่ำ และ ภูมิคุ้มกันบกพร่อง ต้องทำการรักษาเข้าเลือดทุกวัน

แต่ในการเก็บเลือดที่รับบริจาคไม่สามารถเก็บไว้ได้นาน จึงต้องมีการขอรับบริจาคเพิ่ม ซึ่งขณะนี้ยืนยันว่าเลือดเพียงพอในการรักษาแล้ว และทางโรงพยาบาล ได้ให้มีการดูแลรักษาเต็มที่สุดความสามารถ และมีแพทย์-พยาบาลดูแลใกล้ชิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook