ค่าฝุ่นละอองฝั่งธนบุรี ยังเกินค่ามาตรฐาน

ค่าฝุ่นละอองฝั่งธนบุรี ยังเกินค่ามาตรฐาน

ค่าฝุ่นละอองฝั่งธนบุรี ยังเกินค่ามาตรฐาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองปลัด กทม.ตรวจจุดติดตั้งเครื่องวัดคุณภาพอากาศย่านฝั่งธนบุรี หลังค่าฝุ่นละอองในพื้นที่ก่อสร้างเกินมาตรฐาน

นายพิชญา นาควัชระ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจจุดติดตั้งเครื่องวัดคุณภาพอากาศในพื้นที่เขตบางกอกน้อยและเขตบางกอกใหญ่ พร้อมระบุ จากการที่ตรวจพบค่าฝุ่นละอองในพื้นที่กรุงเทพมหานครสูงเกินกว่าค่ามาตรฐานในช่วงที่ผ่านมา ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มีความห่วงใยในสุขภาพอนามัยของประชาชน และเพื่อเป็นการลดผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากปัญหาฝุ่นละอองดังกล่าว จึงได้มอบหมายให้สำนักงานเขตในพื้นที่บริเวณที่มีค่าฝุ่นละอองสูง ดำเนินการทำความสะอาดถนนที่มีค่าฝุ่นละอองสูง

ซึ่งในฝั่งธนบุรีบริเวณถนนอินทรพิทักษ์ เป็นจุดที่ตรวจพบค่าฝุ่นละอองในพื้นที่กรุงเทพมหานครสูงเกินกว่าค่ามาตรฐาน ซึ่งที่ผ่านมากรุงเทพมหานครได้ดำเนินการการล้างถนนฉีดพ่นละอองน้ำเพื่อลดฝุ่นละอองอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561 จะดำเนินการการล้างถนนเพื่อลดฝุ่นละออง บริเวณถนนอินทรพิทักษ์ ทั้ง 2 ฝั่ง ฝั่งขาเข้าสถานีไฟฟ้าย่อยธนบุรีถึงโค้งวงเวียนใหญ่ และฝั่งขาออกจากโค้งวงเวียนใหญ่ถึงสะพานเนาวจำเนียร

อย่างไรก็ตามกรุงเทพมหานครได้ติดตั้งเครื่องวัดคุณภาพอากาศในพื้นที่ฝั่งธนบุรี อาทิ บริเวณถนนอินทรพิทักษ์ บริเวณสี่แยกท่าพระ บริเวณอรุณอมรินทร์ รวมทั้งได้จัดส่งรถเคลื่อนที่ตรวจวัดคุณภาพอากาศ เพื่อตรวจวัดค่าฝุ่นละอองบริเวณจุดตัดถนนจรัญสนิทวงศ์กับถนนบรมราชชนนี หรือแยก 35 โบว์ ซึ่งมีการก่อสร้างเป็นจำนวนมากรวมถึงเป็นจุดที่มีการจราจรหนาแน่น เพื่อเป็นการป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองในพื้นที่กรุงเทพมหานครอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook