ระเบิดรถพยาบาลกรุงคาบูล อัฟกานิสถาน คร่าชีวิตเฉียด 100

ระเบิดรถพยาบาลกรุงคาบูล อัฟกานิสถาน คร่าชีวิตเฉียด 100

ระเบิดรถพยาบาลกรุงคาบูล อัฟกานิสถาน คร่าชีวิตเฉียด 100
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุระเบิดใหญ่ด้วยรถพยาบาลที่ใจกลางกรุงคาบูล ประเทศอัฟกานิสถาน รายงานมีผู้เสียชีวิตแล้ว 95 รายกับบาดเจ็บอีก 158 คน

ทางการอัฟกานิสถานรายงานว่า รถพยาบาลคันหนึ่งที่ถูกบรรจุวัตถุระเบิดเต็มคันรถ และเกิดระเบิดขึ้นในเขตชุมชนหนาแน่น ที่ใจกลางกรุงคาบูลเมื่อวันเสาร์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 95 คนและบาดเจ็บอีก 158 คน ถือเป็นเหตุระเบิดครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งที่เกิดในกรุงคาบูลในรอบไม่กี่ปีที่ผ่านมา

ขณะนี้ กลุ่มติดอาวุธตอลิบันออกมาประกาศตัวว่าอยู่เบื้องหลังการก่อเหตุดังกล่าวแล้ว ซึ่งนับเป็นการโจมตีของกลุ่มที่เมืองหลวงของอัฟกานิสถานครั้งที่ 2 ในรอบสัปดาห์เดียว ด้านผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบเห็น “ศพและผู้บาดเจ็บมากมาย” ที่โรงพยาบาลจามูเรียเต ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากจุดระเบิดเพียงไม่กี่เมตรเท่านั้น และเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ต้องวิ่งวุ่นเพื่อดูแลผู้คนจำนวนมากที่นอนเลือดท่วมอยู่บนพื้นของโถงทางเดิน

เหตุระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้นในบริเวณที่เป็นย่านของสำนักงานองค์กรระดับโลกหลายแห่ง รวมถึงสหภาพยุโรป แต่เจ้าหน้าที่รายงานว่าไม่มีผู้แทนคนใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ขณะที่ระเบิดนั้นมีความรุนแรงจนสะเทือนกระจกของอาคารที่อยู่ห่างออกไปถึง 2 กิโลเมตร และทำให้อาคารเตี้ยๆ หลายแห่งในรัศมีพังถล่มลงมาในทันที

โฆษกประจำกระทรวงมหาดไทยเปิดเผยว่า มือระเบิดฆ่าตัวตายขับรถพยาบาลดังกล่าวผ่านจุดตรวจมาได้อย่างน้อย 1 แห่ง ด้วยการอ้างว่าเขากำลังพาคนไข้ไปส่งโรงพยาบาลจามูเรียเต แต่ “เขาถูกจับได้ที่จุดตรวจแห่งที่ 2 และจุดระเบิดรถ” และขณะนี้ทางการจับกุมผู้ต้องสงสัยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องได้ 4 คนแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook