คนร้ายขว้างระเบิดใส่ผกก.กะพ้อ โชคดีบึ้มไม่ทำงาน

คนร้ายขว้างระเบิดใส่ผกก.กะพ้อ โชคดีบึ้มไม่ทำงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานประชุมคณะกรรมการรัฐมนตรีพัฒนาพื้นที่พิเศษ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เมื่อวันที่ 25 มีนาคม ว่า เป็นการพิจารณาแผนพัฒนา โดยลงทุนในระยะ 3 ปี (2552-2554) เป็นเงินประมาณ 7.6 หมื่นล้านบาท ตั้งเป้าว่ารายได้ของประชาชนในพื้นที่ต่อครัวเรือน เฉลี่ยจะต้องเพียงพอต่อการดำรงชีวิต คาดหวังว่าการพัฒนาดังกล่าวจะช่วยลดระดับความรุนแรงในพื้นที่ลงได้

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. กล่าวว่า ที่ประชุมยืนยันจะใช้นโยบายตามแนวทางการเมืองและมุ่งสร้างความความสงบเรียบร้อยโดยให้ความสำคัญกับเรื่องเศรษฐกิจ เพราะถือเป็นประโยชน์โดยตรงของประชาชน ถ้ามีความเป็นอยู่ที่ดีก็จะพัฒนาพื้นที่โดยรวมได้

ด้านเหตุการณ์ความไม่สงบ เมื่อเวลา 12.30 น. ขณะที่ พ.ต.อ.กล้าณรงค์ เผือกคุ้มกฤษ ผกก.สภ.กะพ้อ จ.ปัตตานี พร้อมผู้ใต้บังคับบัญชา และประชาชนนั่งรับประทานก๋วยเตี๋ยวที่ร้านสุขแสน ถนนยะหริ่ง ใจกลางเมืองปัตตานี คนร้าย 2 คน ขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์มาจอดหน้าร้าน และขว้างระเบิดแสวงเครื่องที่บรรจุในท่อพีวีซียาว 1 ฟุต เส้นผ่านศูนย์กลาง 3 นิ้วเข้ามาภายในร้าน โดยระเบิดตกบริเวณข้างโต๊ะที่ พ.ต.อ.กล้าณรงค์พร้อมลูกน้องนั่งอยู่ ทำให้ พ.ต.อ.กล้าณรงค์และคนในร้านแตกตื่นวิ่งหนีล้มลุกคลุกคลานออกจากร้าน แต่โชคดีที่ระเบิดทำงานไม่ครบวงจร จึงไม่ระเบิดขึ้น และต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เข้าเก็บกู้ได้สำเร็จ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook