สะเทือนใจ เจ้าหมีเริงร่าเล่นหิมะครั้งแรก หลังถูกจับขังกรงมานาน 20 ปี

สะเทือนใจ เจ้าหมีเริงร่าเล่นหิมะครั้งแรก หลังถูกจับขังกรงมานาน 20 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผยคลิปชวนสะเทือนใจ เจ้าหมีได้อิสระ เริงร่าเล่นหิมะครั้งแรกอย่างดีอกดีใจ หลังถูกจับขังกรงมานานกว่า 20 ปี

(19 ธ.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศเผยแพร่ภาพและคลิปวิดีโอของหมีสีน้ำตาลตัวหนึ่งในประเทศยูเครน ชื่อว่า “Buri” กำลังเริงร่าเล่นกับหิมะเป็นครั้งแรก หลังถูกลิดรอนอิสรภาพถูกจับขังให้เติบโตอยู่ภายในกรงคับแคบเป็นเวลานานกว่า 20 ปี ไม่ว่าจะฤดูไหนของปีก็ไม่เคยได้ออกมาสัมผัส

กระทั่งเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา มันได้รับจากช่วยเหลือจากทีมอาสาสมัครของ Lawrence Anthony Earth Organization ในยูเครน โดยมันถูกนำตัวไปดูแลที่อุทยานแห่งชาติซีนีวาร์ ซึ่งนี่เป็นครั้งแรกที่มันได้เห็นและได้สัมผัสกับหิมะที่ตกโปรยปรายลงมาปกคลุมจนขาวโพลน ทำเอามันโผวิ่งเข้าไปกอดต้นไม้ซึ่งมีหิมะปกคลุมอยู่และกลิ้งไปตามพื้นด้วยความดีอกดีใจ

Lionel De Lange อาสาสมัครคนหนึ่งกล่าวว่า จากการประเมินฟันของมัน คาดว่ามันน่าจะมีอายุประมาณ 20 ปี โดยมันถูกขังให้ใช้ชีวิตอยู่ในกรงตั้งแต่ยังเล็กๆ ไม่เคยได้เข้าป่า ซึ่งภาพที่มันเล่นกับหิมะเป็นครั้งแรกอย่างดีอกดีใจนั้น ทำเอาคู่หมั้นสาวของเขาถึงกับร้องไห้ออกมาด้วยรู้สึกว่ามันน่าสงสารมากจริงๆ

ทั้งนี้ ที่ยูเครนการเลี้ยงหมีหรือสัตว์ป่าชนิดอื่นๆ ยังคงเป็นเรื่องที่ค่อนข้างปกติ ซึ่งปัจจุบันยังมีหมีอีกจำนวนมากที่ถูกจับไปขังไว้ในกรง ถูกใช้เป็นสิ่งบันเทิงตามร้านอาหารและสถานที่อื่นๆ

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook