กระบะเบี่ยงแซงชนสาว ม.4 กระเด็น คุณตาเศร้าดูศพหลาน

กระบะเบี่ยงแซงชนสาว ม.4 กระเด็น คุณตาเศร้าดูศพหลาน

กระบะเบี่ยงแซงชนสาว ม.4 กระเด็น คุณตาเศร้าดูศพหลาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักเรียนสาวชั้น ม.4 ขี่จักรยานยนต์ไปทำรายงาน โดนกระบะขับแซงเก๋ง มองไม่ทันเห็น ชนกระเด็นกระแทกซ้ำต้นไม้ข้างทางเสียชีวิต เพื่อนสาวซ้อนท้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส คนขับกระบะรอมอบตัว

(29 ต.ค.) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ร.ต.อ.สุขอินทร์ ราจันทร์แก้ว รอง สว.(สอบสวน) สภ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถกระบะชนรถจักรยานยนต์มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ บริเวณถนนหลวงสาย 2026 บึงโขงหลง-ดงบัง ระหว่างกิโลเมตรที่ 5-6 เขตพื้นที่บ้านโนนชมภู หมู่ 13 ต.โพธิ์หมากแข้ง อ.บึงโขงหลง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ รุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ ฐาประวิชญ์ อินทะชัย ผกก.นพ.พิสุทธิ์ นิพนธ์รัตนา แพทย์ รพ.บึงโขงหลง หน่วยกู้ภัยสว่างจุดบึงโขงหลง-โสกก่ามและกู้ชีพโพธิ์หมากแข้ง

ที่เกิดเหตุพบศพนักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนบึงโขงหลงวิทยาคม สภาพศพสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ กางเกงยีนส์ขายาว ที่ใบหน้าด้านขวามีแผลรอยซ้ำบวม แขนขวาหัก ฟันด้านหน้าบนหัก ร่างติดกับซากรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าคลิ๊ก สีแดง-ขาว ที่ถูกชนพังยับติดกับต้นพญาสัตบรรณข้างทาง พลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์พยายามช่วยกันปั๊มหัวใจปฐมพยาบาลช่วยเหลือ แต่ก็ไม่เป็นผลเพราะทนพิษบาดแผลไม่ไหวและเสียชีวิตลงในที่สุด

เบื้องต้นสืบทราบว่าผู้เสียชีวิตคือ น้องออย (นามสมมติ) อายุ 16 ปี และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกรายเป็นเพื่อนนักเรียนชั้นเดียวกัน ทราบชื่อคือ น้องหญิง (นามสมมติ) อายุ 15 ปี ได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้าและลำตัว ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลบีงโขงหลงในทันที

ส่วนคู่กรณีเป็นรถกระบะนิสสันรุ่นบิ๊กเอ็ม สีแดง สภาพกระโปรงด้านหน้าพังยุบหม้อน้ำแตก ทราบชื่อคนขับ นายสมคิด อายุ 60 ปี ได้ยืนรอมอบตัวอยู่ในที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวน นายสมคิด ได้ให้การว่าขับรถจะเดินทางไป ต.ดงบัง เมื่อถึงที่เกิดเหตุมีรถเก๋งขับนำหน้า เบี่ยงจอดรถลงไปซื้อปลาไหลที่ใส่ถุงพลาสติกขายริมทาง ตนจึงได้หักหลบเบนหัวรถเพื่อนแซงหน้า แต่เป็นจังหวะเดียวกันที่รถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิตที่ขับนำหน้ารถเก๋งคันดังกล่าวอยู่อีกที กำลังรอจังหวะเลี้ยวขวาจะข้ามเลน เพื่อเข้าหมู่บ้าน ทำให้ตนเบรกรถไม่ทันและชนเข้าอย่างจัง รถของผู้เสียชีวิตกระเด็นไปชนกระแทกซ้ำกับต้นไม้ข้างทางดังกล่าว

ขณะที่ นายประสิทธิ์ คุณตาของน้องออย ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า เลี้ยงหลานคนนี้มาตั้งแต่เล็กๆ ก่อนเกิดเหตุหลานได้มาขออนุญาตจะไปทำรายงานส่งครูที่บ้านเพื่อน จึงได้กำชับว่าอย่ากลับบ้านค่ำ มันอันตราย รถก็เยอะถนนก็แคบ กระทั่งมีคนไปบอกว่าหลานสาวโดนรถชนเสียชีวิตแล้ว ตนก็ตกใจมากไม่อยากจะเชื่อ จึงรีบไปดูที่เกิดเหตุ เห็นสภาพศพหลานสาวแล้วหัวใจแทบสลาย ไม่คิดว่าจะมาเสียชีวิตตั้งแต่อายุยังน้อยแบบนี้

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา นายสมคิด ฐานขับรถโดยประมาณทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและได้รับบาดเจ็บสาหัส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook