มท.3เหน็บเหวงปลุกเสื้อแดง3แสนแค่ราคาคุย

มท.3เหน็บเหวงปลุกเสื้อแดง3แสนแค่ราคาคุย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่รัฐสภา นายถาวร เสนเนียม รมช. มหาดไทย เจ้าของไอเดียจัดพื้นที่ควบคุม (โซนนิ่ง) ในการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวเมื่อวันที่ 20 มีนาคม ถึงกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงนัดชุมนุมใหญ่ในวันที่ 26 มีนาคม ว่า รัฐบาลจะมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงคอยดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้ประชาชน อย่างไรก็ตาม ในช่วงปลายเดือนมีนาคมจะมีการจัดงานกาชาดบริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า จึงหวังว่า แกนนำจะมีวุฒิภาวะ และไม่ทำให้ประชาชนลำบาก เพราะนี่คืองานการกุศล ซ้ำที่ผ่านมาแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงที่เป็นส.ส. พรรคเพื่อไทย (พท.) ก็ได้ใช้สิทธิตรวจสอบรัฐบาลในรัฐสภาอย่างเต็มที่แล้ว ดังนั้น ทางที่ดีที่สุดคือกลุ่มคนเสื้อแดงควรชุมนุมอยู่ที่ท้องสนามหลวง ไม่ควรเคลื่อนขบนมาปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล เพราะทำให้ทั้งผู้ชุมนุมและเจ้าหน้าที่เหนื่อยเปล่าๆ การชุมนุมอยู่ที่สนามหลวงก็ยื่นข้อเรียกร้องได้เหมือนกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงนำประชาชนเคลื่อนขบวนมาทำเนียบฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสกัดได้หรือไม่ นายถาวรกล่าวว่า ต้องไม่ให้เลยสะพานมัฆวานรังสรรค์ อย่างไรก็ตามถ้ามีการเคลื่อนขบวนจริงคงคุมลำบาก เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ใช้กำลัง หรือความรุนแรง เมื่อถามว่ ได้หารือเรื่องการจำกัดพื้นที่ชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง หรือยัง รมช. มหาดไทยกล่าวว่า คุยกันแล้ว

ส่วนกรณีที่นพ. เหวง โตจิราการ แกนนำนปช. ระบุว่าจะมีประชาชนจาก 50 จังหวัดเดินทางาร่วมชุมนุมนั้น นายถาวรกล่าวว่า ยังไม่รู้ว่า พูดจริงหรือไม่ แต่คิดว่าเป็นราคาคุยมากกว่า ไม่ใช่ราคาจริง เมื่อถามว่า กระทรวงมหาดไทยจะสกัดกั้นไม่ให้ประชาชนในต่างจังหวัดเดินทางมาร่วมชุมนุมในกรุงเทพฯ หรือไม่ รมช. มหาดไทยกล่าวว่า อย่าใช้คำว่าสกัดกั้น แต่จะต้องทำความเข้าใจ

เมื่อถามว่า ประเมินว่าคนเสื้อแดงจะมาชุมนุมถึง 2-3 แสนคนตามการคาดการณ์ของแกนนำนปช. หรือไม่ นายถาวรกล่าวว่า "ราคาคุย หมอเหวงพูดเกินจริงทุกครั้ง ตั้งแต่ตอนถูกจับแล้วที่อ้างว่าคนมาเป็นหมื่น ความจริงมาไม่กี่คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook