กีลาโรช ผนึก ททท.ปลุกตลาด

กีลาโรช ผนึก ททท.ปลุกตลาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คมชัดลึก : ไอ.ซี.ซี.ฯ อัดงบเพิ่มเท่าตัว ปลุกตลาดเครื่องแต่งกายชาย ดัน กีลาโรช หัวหอก พร้อมผนึก ททท.ผุดแคมเปญใหญ่ ช่วยไทย เที่ยวไทย ช่วงกลางปี ประเดิมซัมเมอร์ส่ง เดอะ การ์เด้น สร้างสีสัน ดันยอดขายโต 15% ปีนี้ นายประพันธ์ จึงพัฒนพงษ์ ผู้อำนวยการ ผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกายชายกีลาโรช บริษัท ไอ.ซี.ซี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทเพิ่มงบการตลาดขึ้น 2 เท่าจาก 4% ของยอดขายปีก่อนเป็น 8% เพื่อรุกตลาดทุกรูปแบบ กระตุ้นกำลังซื้อกลุ่มเครื่องแต่งกายชาย เริ่มจากแบรนด์หลัก กีลาโรช ซึ่งจะใช้งบไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท ล่าสุดเตรียมร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดแคมเปญส่งเสริมการขายพร้อมกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ ภายใต้แนวคิด ช่วยไทย เที่ยวไทย ที่จะประยุกต์การใช้เสื้อผ้าสำหรับการท่องเที่ยวในรูปแบบต่างๆ คาดว่าจะเปิดตัวได้ในช่วงเดือนมิถุนายนนี้ ถือว่าเป็นแคมเปญใหญ่ประจำปีเพิ่มจาก 2 แคมเปญปกติในช่วงหน้าร้อนและปลายปี

ปีนี้เราต้องออกมากระตุ้นกำลังซื้อมากขึ้นเพราะในสภาพเศรษฐกิจชะลอตัว ส่งผลให้ผู้บริโภคไม่มีอารมณ์ในการซื้อ เพราะกังวลต่อความมั่นคงของตัวเอง หรือแม้จะมีเงินก็ไม่ใช้ จึงเป็นนโยบายการตลาดของเครือสหพัฒน์ที่จะมุ่งเพิ่มสีสัน ความคึกคักให้ตลาด เพราะถ้ายิ่งเงียบ ก็ยิ่งแย่ นายประพันธ์ กล่าว

ทั้งนี้ ล่าสุดกีลาโรชเปิดตัว ซัมเมอร์ คอลเลกชั่น ภายใต้แนวคิด เดอะ การ์เด้น เน้นดีไซน์สินค้าเป็นลายพิมพ์ดอกไม้ สีสันสดใสจำนวน 20 แบบ ปลุกสีสันในช่วงฤดูร้อน และเน้นทำการตลาดให้ลูกค้าซื้อเพื่อมอบเป็นของขวัญแก่กัน โดยจะมีการโรดโชว์การจัดสวนจากศิลปินที่มีชื่อเสียงไปตามหัวเมืองใหญ่ สร้างการรับรู้ในกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย นอกจากนี้ยังรีแบรนด์ กาย ซึ่งเป็นซับแบรนด์ของกีลาโรชให้เป็นแนวลำลองย้อนยุคมากขึ้น จากเดิมเป็นแนวสตรีทแวร์ทั่วไป สอดรับกระแสแฟชั่นในกลุ่มวัยรุ่นปัจจุบัน โดยจะใช้งบ 50 ล้านบาท ปรับปรุงจุดขายแบรนด์กายกว่า 100 แห่งด้วย

นายประพันธ์ กล่าว่วา แผนเชิงรุกครั้งนี้จะทำให้กลุ่มเครื่องแต่งกายชายมียอดขาย 550 ล้านบาท เติบโต 5% จากปีที่ผ่านมา ขณะที่แบรนด์กีลาโรชคาดว่าจะเติบโตสูง 15% หรือคิดเป็นยอดขายไม่ต่ำกว่า 220 ล้านบาท ขณะที่ผลประกอบการ 2 เดือนแรกที่ผ่านมามียอดขายเติบโต 10%

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ประจำวันที่ 20 มี.ค. รอ ส.ส. ประจำวันที่17 มี.ค. ททท.จัดกอล์ฟ6สนามทั่วไทย ร้านอาหารไทยร้างยอดดิ่ง 50%

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook