ตำรวจค้นเต็นท์สนามหลวงจับ6นปช.

ตำรวจค้นเต็นท์สนามหลวงจับ6นปช.

ตำรวจค้นเต็นท์สนามหลวงจับ6นปช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจนำกำลังนับร้อยค้นเต็นท์ นปช. จับ 6 ผู้ต้องหา พบอาวุธอื้อ ทั้งระเบิด มีด ไม้ แจ้งข้อหาหนัก ร่วมกันมีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 16 มี.ค.52 พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น. พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพผบก.น.1 พ.ต.อ.ขิง แขวงวิเศษชัยชาญ ผกก.สน.ชนะสงคราม พ.ต.ต.สมยศ อุดม รักษาทรัพย์ สว.สส.สน.ชนะสงคราม ร่วมกันแถลงข่าว ผลการจับกุมตัว นายบรรยง สมคำ อายุ 35 ปี นายประนอม จันทร์เทศ อายุ 34 ปี นายสมพร เขียวอ่อน อาย 29 ปี นายยอดรัก แท่นศิลา อายุ 33 ปี นายสมยศ ศรีลา อายุ 36 ปี และนายจรัญ เส็งนา อายุ 32 ปี

ในข้อหาร่วมกันมีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมด้วยของกลางระเบิดแสวงเครื่อง จำนวน 2 ลูก ระเบิดปิงปอง จำนวน 2 ลูก วัตถุทรงกระบอก จำนวน 7 ลูก ลูกยางสีดำภายในบรรจุน๊อต จำนวน 9 ตัว อาวุธมีด 8 เล่ม แซ่เหล็ก4 อัน ท่อนเหล็กและท่อนไม้ กว่า 10 อัน เสื้อกั๊กที่ดัดแปลงให้เหมือนเสื้อเกราะกันกระสุน 1 ตัว หน้ากากกันแก๊ส 1 อัน และ หนังสติ๊ก อีก 3 อัน โดยจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดได้ที่บริเวณท้องสนามหลวงด้านทิศเหนือ แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กทม.

ด้าน พล.ต.ท.วรพงษ์ กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้เป็นผลมาจากการระดมกวาดล้างอาชญากรรม ของกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ของสน.ชนะสงคราม เนื่องจากบริเวณท้องสนามหลวงมีเด็กเร่ร่อนและผู้คนอาศัยอยู่จำนวนมาก จึงต้องมีการระดมกวาดล้างและปราบปรามอาชญากรรมเป็นการทำงานในเรื่องของความมั่นคง และจะทำไปจนถึงวันที่ 25 เมษายน 2552

สำหรับการตรวจค้นและจับกุมครั้งนี้สามารถตรวจค้นอาวุธและวัตถุระเบิดได้จำนวนมาก และจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ 6 คน ซึ่งเป็นผู้ที่พักอยู่ที่ท้องสนามหลวงโดยเช่าเต้นท์อยู่ แต่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าผู้ต้องหาทั้งหมดมีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่ม นปช. หรือไม่ เบื้องต้นจากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งหมดทราบว่าประกอบอาชีพค้าขาย และมาเช่าเต้นท์อาศัยอยู่ที่ท้องสนามหลวงในราคาเดือนละ 1,500 บาท

ส่วนของกลางที่พบนั้นเพียงแค่พกเอาไว้เฉยๆ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่ม นปช.และยังไม่เคยไปร่วมชุมนุมแต่อย่างใด สำหรับวัตถุระเบิดที่ตรวจพบในเต้นท์ของผู้ต้องหาพบว่าเป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่อง อย่างไรก็ตามจะต้องนำตัวผู้ต้องหาไปสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้งและนำของกลางทั้งหมดไปตรวจสอบ เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาร่วมกันมีวัตถุระเบิดไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.ชนะสงครามดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook