สุริยะใสเตือนรบ.อย่ามัวแต่แย่งอำนาจปล่อยพลังแม้วโค่น

สุริยะใสเตือนรบ.อย่ามัวแต่แย่งอำนาจปล่อยพลังแม้วโค่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวเมื่อวันที่ 15 มี.ค. ว่า โดยระบุว่า การเคลื่อนไหวของกลุ่มคนรักทักษิณมีแนวโน้มใช้ความรุนแรงมากขึ้น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะแรงกระตุ้นจากการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่โฟนอินถี่ขึ้น และมีลักษณะปลุกระดมมวลชนเสื้อแดงตลอดเวลา อีกส่วนหนึ่งเกิดจากความล้มเหลวของรับบาลพรรคประชาธิปัตย์ที่ไม่มียุทธศาสตร์งานมวลชนเชิงรุก หรือใช้งานมวลชนเพื่อแก้ปัญหางานมวลชน

นายสุริยะใส กล่าวต่อว่า นโยบายที่ดีของรัฐบาลซึ่งหวังจะแก้ปัญหามวลชนเสื้อแดงหรือสลายแรงต้านรัฐบาลได้ นั้นเป็นวิธีคิดที่ผิดเพมีมวลชนเสื้อแดงจำนวนหนึ่งที่ไม่สนใจถูกผิด แต่ถือเอา พ.ต.ท.ทักษิณคือความถูกต้อง คนกลุ่มเหล่านี้จึงพร้อมก่อความวุ่นวายตลอดเวลา และจะขยายวงมากขึ้นถ้ารัฐบาลเอาแต่ตั้งรับ ดังนั้น รัฐบาลต้องจำแนกมวลชนให้ชัดเจนและมีมาตรการแก้ปัญหาคนละชุดกัน นโยบายที่ดีอาจใช้ได้กับมวลชนพลังเงียบ แต่ไม่มีความหมายกับพลังมวลชนที่ตั้งเป้าล้มรัฐบาล ซึ่งต้องมีวิธีรับมืออีกแบบหนึ่ง อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ ต้องยอมรับว่างานมวลชนของเครือข่ายระบอบทักษิณก้าวหน้าไปไกลกว่ารัฐบาลประชาธิปัตย์หลายช่วงตัว และพรรคประชาธิปัตย์ควรหยุดแย่งอำนาจกันในพรรคได้แล้วถ้ายัง อยากมีอำนาจนานๆ

ทั้งนี้ สาเหตุที่ พ.ต.ท.ทักษิณ โฟนอินถี่ขึ้น นั้น นายสุริยะใส กล่าวว่า มาจาก 2 ปัจจัยส่วนหนึ่งเพราะแรงบีบจากโลกที่ยุทธศาสตร์โลกล้อมประเทศเริ่มเสื่อมเพราะหลายประเทศรู้เท่าทันและไม่ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ใช้เป็นฐานบัญชาการโจมตีประเทศไทยได้ อีกส่วนหนึ่งเกิดจากปัญหาการนำของกลุ่มเสื้อแดงที่เริ่มขาดความชอบธรรม และยิ่งเคลื่อนยิ่งถูกแรงต้านจากสังคมทำอะไรรัฐบาลได้ยากขึ้น ทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณต้องกระโดดลงมานำเอง เพราะถึงเวลาที่แกนนำ นปช.ตัวจริงต้องออกมาสู้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook