ประวิตร ลั่น ไม่จำเป็นต้องส่งคนเกาะติด ทักษิณ โฟนอิน

ประวิตร ลั่น ไม่จำเป็นต้องส่งคนเกาะติด ทักษิณ โฟนอิน

ประวิตร ลั่น ไม่จำเป็นต้องส่งคนเกาะติด ทักษิณ โฟนอิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประวิตร วงษ์สุวรรณ เชื่อ นปช. ป่วนจะไม่กระทบต่อภาพลักษณ์ประเทศ ชี้เป็นเรื่องธรรมดาการบริหารประเทศยอมมีทั้งคนที่เห็นและไม่เห็นด้วย ลั่นไม่จำเป็นส่งหน่วยข่าวเกาะติด ทักษิณ โฟนอิน 15 มี.ค.นี้ เชื่อทักษิณรู้ตัวดีว่ามีเจตนาอะไรต่อบ้านเมือง มั่นใจประชาชนแยกได้ว่าอะไรควรไม่ควรทำ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ก่อนออกเดินทางลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ว่า มีการเตรียมการนานแล้ว ว่าจะลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ และตนก็ไปทำบุญบ่อยๆ พร้อมกันนี้จะไปตรวจเยี่ยมหน่วยทหารมณฑลทหารบกที่ 33 (มทบ.33) อย่างไรก็ตาม การลงพื้นที่ในครั้งนี้คงจะไม่มีการกำชับอะไรเป็นพิเศษ เพราะในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เราเป็นคนไทยไปที่ไหนก็ไปได้ไม่มีปัญหา ทั้งนี้ตนในฐานะที่เป็นประชาชนคนหนึ่ง และเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ถ้าจะเข้าไปหน่วยทหารคงจะไม่ใช่แปลกอะไร

เมื่อถามว่า การลงพื้นที่ของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีคนอื่นเมื่อวันเสาร์ ที่ 7 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยมีประชาชนออกมาต่อต้านโดยการขว้างปาสิ่งของเข้าใส่ จะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คงไม่ใช่ แต่เหตุการณ์มีนิดหน่อยไม่มากมาย ถือเป็นเรื่องธรรมดา คนเราอยู่ด้วยกันในครอบครัวเดียวกันก็คงมีบ้าง และขณะนี้รัฐบาลก็พยายามบริหารงานทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อให้ประชาชนอยู่ดี กินดี โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจ ต้องยอมรับว่าหนักหนาพอสมควรเพราะเป็นปัญหาระดับโลกไม่ใช่เฉพาะประเทศของเรา ขณะนี้รัฐบาลพยายามแก้ไขปัญหาอยู่

เมื่อถามว่า มีความเป็นห่วงถึงกลุ่มคนที่แสดงออกทางการเมืองด้วยท่าทีหยาบคาย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของบุคคลที่ทำแบบนี้ ไม่ใช่เรื่องของการเมือง และคงจะไม่ใช่คนทั้งประเทศที่ทำแบบนี้ เป็นแค่คนสองคน เพราะฉะนั้นต้องดูเจตนาของแต่ละบุคคลว่าแสดงออกแบบนี้หมายถึงอะไร ซึ่งส่วนใหญ่ก็เรียบร้อยดีไม่มีปัญหาอะไรสิ่งที่เกิดขึ้นถือเป็นเรื่อง ธรรมดาในเรื่องของการบริหารบ้านเมืองที่จะต้องมีบางส่วนแสดงออกเห็นด้วย และไม่เห็นด้วย ซึ่งคนทำจะต้องคิดสิ่งไหนที่ไม่ดีไม่เรียบร้อย และแสดงออกมีผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของบ้านเมือง ซึ่งทุกคนคงจะรู้ดีคงไม่ต้องพูดอะไรมาก

เมื่อถามว่า การ โฟนอิน ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ในสายตานานาประเทศหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ผมไม่ต้องตอบ เรื่องนี้ไม่ต้องตอบ" เมื่อถามว่า ทุกครั้งที่ พ.ต.ท.ทักษิณ โฟนอินจะมีการกล่าวพาดพิงถึงการทำงานของรัฐบาล รวมถึงพาดพิงสถาบันหลัก เช่น ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "มันอยู่ในตัวของมัน คนในระดับอย่างนี้ ท่านคงจะต้องรู้ของท่านเองว่าท่านมีเจตนาอะไร บ้านเมืองเราขณะนี้เราต้องความสมานฉันท์มากที่สุด อยากให้ช่วยกันในภาพรวมของประเทศให้สามารถเดินไปข้างหน้า เพราะปัญหาเศรษฐกิจไม่ใช่เป็นปัญหาของรัฐบาลเพียงอย่างเดียว แต่เป็นปัญหาของคนทั้งประเทศที่จะต้องช่วยกัน เพราะมันหนักหนาและทั้งโลกก็เดือดร้อนอยู่ ถ้าเรามัวแต่จะเดินทางด้านการเมืองก็คงจะลำบาก ประเทศชาติก็จะลำบากไปด้วย ทั้งนี้ตนเชื่อมั่นว่าประชาชนจะแยกแยะออกว่าสิ่งไหนถูกสิ่งไหนไม่ถูก สิ่งไหนควรทำและไม่ควรทำ"

เมื่อถามว่า ส่วนตัวยังเชื่อมั่นว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ยังมีความจงรักภักดีอย่างที่ได้อ้างไว้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของบุคคลตนไม่อยากพูดในภาพรวม ในเรื่องของบุคคลมันจะมีกี่คน เมื่อถามว่า การพูดกับการปฏิบัติของ พ.ต.ท. ทักษิณ ดูจะสวนทางกัน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ผมไม่อยากวิจารณ์ เพราะในระดับอย่างนี้แล้วส่วนใหญ่ก็รู้กันดีคงไม่ต้องวิจารณ์ ฝากให้สื่อมวลชนช่วยกันเพราะอยากให้เกิดความสมานฉันท์ในประเทศ จะให้รัฐบาลทำอย่างเดียวคงไม่ได้เราจะต้องช่วยกัน ว่าขณะนี้เราควรจะทำอย่างไรเพื่อที่จะให้ประเทศเดินไปข้างหน้าให้ดีที่สุด

เมื่อถามว่า พ.ต.ท. ทักษิณ ระบุว่า เป็นสุนัขที่เชื่องแล้ว และพร้อมที่จะเดินทางกลับเข้าประเทศเพื่อต่อสู้คดี พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ผมไม่อยากวิจารณ์ ท่านเป็นคนพูด ท่านคิดเองพูดเอง ผมก็ไม่เข้าใจ" เมื่อถามว่า หน่วยงานด้านความมั่นคงจำเป็นจะต้องจับตาการเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ อย่างไร โดยเฉพาะการโฟนอินในวันที่ 15 มี.ค.นี้ ที่ จ.จันทบุรี พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่จับตา เพราะท่านรู้ว่าท่านเป็นผู้ใหญ่ และท่านเป็นผู้นำประเทศรู้ว่าควรจะทำอย่างไร คงไม่ต้องไปพูดจาอะไร คนทั้งประเทศเข้าใจในภาพรวม เมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ติดต่อโทรศัพท์มาหาบ้างหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ไม่มี ไม่เคยมี และผมไม่เคยมี"

เมื่อถามว่า ในส่วนของด้านความมั่นคงได้มีการหารือถึงการดำเนินการกับ พ.ต.ท.ทักษิณ หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า มันมีตัวบทกฎหมายอยู่แล้ว คงจะต้องทำตามกฎหมายไม่ต้องไปคิดว่าควรจะทำอะไรหรือไม่ควรทำอะไร แต่เป็นเรื่องของกฎหมาย มันไม่ใช่ควรจะหรือไม่ควรจะ เมื่อถามว่า การเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นภัยต่อความมั่นคงของประเทศหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ในภาพรวมของประเทศมันก็จะต้องดูว่ามันเป็นเรื่องของการเมือง หรือเรื่องอะไร ถามอย่างนี้ไม่ได้ เพราะมันไม่ใช่ภาพรวมของประเทศ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook