ป๋าเหนาะ ขวาง เฉลิม เป็นนายกฯ ซัดมีอดีตล้างไม่ออก

ป๋าเหนาะ ขวาง เฉลิม เป็นนายกฯ ซัดมีอดีตล้างไม่ออก

ป๋าเหนาะ ขวาง เฉลิม เป็นนายกฯ ซัดมีอดีตล้างไม่ออก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ป๋าเหนาะ ไม่เห็นด้วย เฉลิม นั่งนายกฯ แจงเหตุผลเก่งเกินไป มีอดีตที่ล้างไม่ออก เตือนบ้านเมืองมีวิกฤตยังเอาน้ำมันราด เพื่อไทยแก้เกี้ยวใส่เชื่อให้เป็นเกียรติ

นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยจะเสนอชื่อ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย เป็นนายกรัฐมนตรี ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่าที่ผ่านมายังไม่ได้มีการหารือในเรื่องนี้ ซึ่งไม่ได้คัดค้าน แต่อยากเตือนพรรคเพื่อไทยว่า อย่าทำในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ รู้ว่าไม่ได้อยู่แล้ว แล้วจะทำทำไม เห็นอยู่ว่าบ้านเมืองมีวิกฤตยังจะเอาน้ำมันไปราด ทำแล้วไม่มีเหตุผลอายเขาเปล่าๆ เพราะการแก้ปัญหาคือ เอาสิ่งที่ดีไปหักล้างกับสิ่งที่ไม่ดี ไม่ใช่เอาสิ่งไม่ดีมาหักล้างกัน อย่างตนที่เสนอ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ว่าที่ หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน เป็นนายกฯ ไม่ใช่เพราะ พล.ต.อ.ประชาเก่งกว่า แต่เพราะต้องทำให้ประเทศชาติเกิดความสงบเรียบร้อย และไม่ใช่ว่า ร.ต.อ.เฉลิมไม่เก่ง แต่ว่าเก่งเกินไป อีกทั้งร.ต.อ.เฉลิมยังมีอดีตที่ล้างไม่ออก คนที่จะปกครองบ้านเมืองต้องไม่มีอดีต ที่พูดแบบนี้ ไม่ได้รู้สึกเกลียดชัง ร.ต.อ.เฉลิม แต่ไม่ต้องการเห็นความขัดแย้งเกิดขึ้น

"เรื่องแบบนี้ไม่ใช่เรื่องที่จะมาเอาชนะกัน เพราะทำแบบนี้ก็จะมีแต่ความแตกแยกไม่จบสิ้น ตอนที่เป็นรัฐบาลขั้วเดิม ก็มีอีกขั้วหนึ่งออกมาต่อต้าน ทำลายบ้านเมืองจนเละเทะไปหมด และก็มีรัฐบาลชุดนี้ขึ้นมาท่ามกลางความขัดแย้งอย่างรุนแรง แล้วยังมาเสนอของเก่าที่มีแต่ความแตกแยกแล้วจะจบอย่างไร ผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อไทย โทร.มาหาผมหลายคน บอกว่าเห็นด้วยกับแนวคิดของผม และรับไม่ได้ที่จะใส่ชื่อ ร.ต.อ.เฉลิมเป็นนายกฯ" นายเสนาะกล่าว


ซัดรัฐบาลบริหารประเทศผิดพลาด

นายเสนาะ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ที่เคยมีการพูดถึงเรื่องรัฐบาลเพื่อชาติ ทุกคนก็เห็นด้วย แต่พอจะเอาเข้าจริงก็กลัวจะเสียผลประโยชน์ของตัวเอง ไม่สนใจผลประโยชน์ของบ้านเมือง ไม่มีโอกาสให้บ้านเมืองได้หายใจ ยังจะเอาบ้านเมืองไปเป็นเครื่องมือในการต่อสู่ โดยไม่คำนึงถึงอนาคตของประชาชนว่าจะอยู่อย่างไร เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องสนุก ในขณะที่บ้านเมืองยังมีการรบราฆ่าฟันกัน ก็คงไม่มีทางเจริญ ยุบสภา เท่ากับว่าประเทศก็แค่เจ๊ง ปฏิวัติก็เหมือนคนล้มละลาย แต่ถ้าปล่อยให้บ้านเมืองเป็นแบบนี้ต่อไป ก็จะไม่มีอะไรเหลือ

นายเสนาะ กล่าวว่า รัฐบาลบริหารประเทศผิดพลาด เอาเงินประเทศไปหว่าน พอเงินหมดก็ไปก็ขึ้นภาษีเอากับประชาชนทำให้ได้รับความเดือดร้อน คนที่ได้รับการแจกเงินจากรัฐบาล ได้มาก็ไม่คุ้ม เพราะข้าวของก็แพง น้ำมันก็ขึ้นราคา ส่วนคนที่ไม่ได้เงินก็ยิ่งแย่ไปกันใหญ่ ยังจะต้องมาเสียภาษีเพิ่ม รัฐบาลเดิมที่ประชานิยมเขาหาเงินเป็น ไม่ใช่กู้เอาเงินไปหว่านให้ประชาชนมารักตัวเอง ตราบใดที่เอาคนไม่ถูกต้องมาแก้ปัญหามันก็ไม่ถูกต้อง รัฐบาลนี้ไม่เคยพูดถึงเรื่องการหาเงินเลยว่าจะหามาจากตรงไหน รู้แต่จะใช้อย่างเดียว ไม่รู้ว่านายกฯคิดได้แค่นี้เองหรือ นายอภิสิทธิ์เป็นตัวของตัวเองหรือไม่ หรือต้องคอยแต่จะเอาใจพรรคร่วมรัฐบาล จนคิดอะไรเองไม่เป็น ประเทศอื่นเขามีนายกฯเพื่อให้มาดูแลบ้านเมือง ไม่ใช่มาทำลายบ้านเมือง


เพื่อไทย แจงแค่ให้เกียรติ เฉลิม

นายวิทยา บูรณศิริ ส.ส.พระนครศรีอยุธยา พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายเสนาะไม่เห็นด้วยที่พรรคเพื่อไทยที่จะเสนอชื่อ ร.ต.อ.เฉลิม เป็นนายกรัฐมนตรี ว่าเมื่อมีการอภิปรายจะต้องใส่ชื่อนายกฯคนต่อไป ดังนั้น ทางพรรคเพื่อไทยจึงเห็นว่า ร.ต.อ.เฉลิมเป็นแกนนำหลักในการอภิปราย เป็นหัวหมู่ทะลวงฟัน จึงให้เกียรติโดยการใส่ชื่อ ร.ต.อ.เฉลิม เท่านั้น ขณะนี้พรรคเพื่อไทยจะทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาล ไม่ได้คาดหวังว่าจะล้มรัฐบาลได้ เพราะต้องการให้รัฐบาลดำเนินการแก้ไขปรับปรุงในส่วนที่ถูกอภิปราย และเชื่อว่าเมื่อมีการอภิปรายไปแล้ว จะต้องเกิดการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างในพรรคประชาธิปัตย์แน่นอน

นายวิทยา กล่าวว่า การที่หลายฝ่ายวิตก เรื่องตัวนายกฯคนต่อไปนั้น เป็นสิ่งที่พรรคเพื่อไทยจะสะท้อนให้เห็นว่า เราก็ต้องการให้เกิดความสามัคคี ยุติความรุนแรง และเสนอคนกลางมาเป็นรัฐมนตรี โดยสนับสนุนรัฐบาลแห่งชาติ ดังนั้น ในการทำเพื่อชาติตามที่นายเสนาะได้เสนอนั้น พรรคเพื่อไทยก็จะไม่เสนอชื่อคนเป็นนายกฯที่มาจากคนในพรรค และเชื่อว่าเรื่องนี้จะมีการดำเนินการในอนาคตอันไกล และขอให้จับตาการหารือของหัวหน้าพรรคต่างๆ ในวันที่ 2 มีนาคมนี้ให้ดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook