“อนุสรณ์” ชู "ทักษิณ" เป็นนายกฯในดวงใจคนไทย ชาวโคราชแห่ต้อนรับล้น

“อนุสรณ์” ชู "ทักษิณ" เป็นนายกฯในดวงใจคนไทย ชาวโคราชแห่ต้อนรับล้น

“อนุสรณ์” ชู "ทักษิณ" เป็นนายกฯในดวงใจคนไทย ชาวโคราชแห่ต้อนรับล้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“อนุสรณ์” ชี้ 20 ปี ที่ “ทักษิณ” ไม่ได้มาโคราช คนแห่รับล้น บอกความรัก ความศรัทธาจากไม่เสื่อมคลาย

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางไปร่วมงานฌาปนกิจศพนายวิชัย ช่างเหล็ก อดีตคนขับรถคนสนิทนายทักษิณ แล้วมีประชาชนแห่ต้อนรับเป็นจำนวนมาก ว่า การเดินทางมาจังหวัดนครราชสีมาในรอบ 20 ปีของนายทักษิณครั้งนี้ ต้องเรียกว่าปรากฏการณ์สนามบินแตกเกิดขึ้นตั้งแต่จุดแรกที่มีประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดภาคอีสาน มารอต้อนรับกันล้นหลาม

รวมถึงแต่ละจุดก็มีประชาชนมารอต้อนรับกันเป็นจำนวนมาก เป็นที่ยอมรับว่านายกฯทักษิณ เป็นนายกรัฐมนตรีที่สร้างประชาธิปไตยที่กินได้ ขับเคลื่อนและผลักดันนโยบายจำนวนมากเพื่อประเทศชาติและประชาชน ทั้ง 30 บาทรักษาทุกโรค โอทอป กองทุนหมู่บ้าน เอสเอ็มแอล  ซึ่งถือเป็นนโยบายเปลี่ยนประเทศ ประชาชนเข้าถึงและสัมผัสได้ถึงการยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนคนไทยทั้งประเทศให้ดีขึ้น

ทั้งนี้ นายทักษิณ ยกระดับและพัฒนาประเทศมาได้ไกลมาก ประชาชนจึงแห่มาต้อนรับกันล้นเมือง เพราะท่านคือนายกรัฐมนตรีในดวงใจของคนไทย

นอกจากนี้นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ยังได้กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้อง 40 สว. ขอให้วินิจฉัยคุณสมบัติของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ว่า หนึ่งในประเด็นที่ประชาชนสนใจอยากรู้คือรายชื่อ 40 สว.ว่ามีโครบ้าง

จึงมีความพยายามในการไล่เช็กชื่อ 40 สว.ที่ยื่นถอดถอนนายกรัฐมนตรีจนในเวลาต่อมามีการเปิดเผยรายชื่อ 40 สว.ก็ทำให้เห็นภาพการสนธิกำลังผสมผสานกันเป็นขบวนการ ระหว่างกลุ่ม สว.ขั้วอำนาจเก่า 2 สาย ซึ่งเมื่อเห็นรายชื่อก็ไม่ได้เหนือความคาดหมายว่าเป้าประสงค์ในการเข้าชื่อกันร้องนายกฯครั้งนี้ คืออะไร เชื่อว่านายกรัฐมนตรีสามารถชี้แจงได้และไม่เสียสมาธิในการทำงานแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ประเทศไทยเสียโอกาสไปมากแล้ว การแก้ไขปัญหาของประเทศรอไม่ได้ ไม่ควรมีขบวนการใดพยายามสร้างสิ่งกีดขวางหรืออุปสรรคให้การทำงานของรัฐบาลชะงักหรือช้าลง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook