ผบ.ตร.เชื่อได้ตัว “บอส” ก่อนหมดอายุความอีก 1 คดี

ผบ.ตร.เชื่อได้ตัว “บอส” ก่อนหมดอายุความอีก 1 คดี

ผบ.ตร.เชื่อได้ตัว “บอส” ก่อนหมดอายุความอีก 1 คดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความล่าช้า การติดตามตัว นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ทายาทกระทิงแดง มาดำเนินคดี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ออกยอมรับ มีความบกพร่องเรื่องแปลเอกสาร พร้อมจี้กองการต่างประเทศ เร่งแปลเอกสารส่งอัยการ ก่อนคดีหมดอายุความ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าติดตามตัว นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ทายาทกระทิงแดง เรื่องนี้มีการสอบถามกับ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในช่วงการแถลงผลประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ถึงความล่าช้า การติดตามตัว นายวรายุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ทายาทเครื่องดื่มกระทิงแดง ผู้ต้องหา ขับรถชน ดาบตำรวจวิเชียร กลั่นประเสริฐ อดีตผู้บังคับหมู่งานปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ เสียชีวิต โดย ผบ.ตร.ยอมรับยังมีจุดบกพร่อง และสับสนผู้รับผิดชอบการแปลเอกสาร ที่ส่งไปให้ บช.น. ดำเนินการ แต่ไม่มีคนแปล จึงตามเรื่องนี้กลับมาที่กองการต่างประเทศ

“มีการส่งเรื่องไปที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ถ้า บช.น. ไม่มีคนแปลก็น่าจะประสานกลับมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่ใช่รับเอกสารไปแล้วไม่ทำอะไร ทำได้ไม่ได้ก็ต้องบอกกัน เบื้องต้นขณะนี้เอกสารแปล น่าจะอยู่ที่กองการต่างประเทศ เพราะเรื่องนี้ผมเป็นคนตามเรื่องด้วยตนเอง”

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มั่นใจว่ากองการต่างประเทศ จะแปลเอกสารส่งให้อัยการต่างประเทศได้ทันคดีหมดอายุความ พร้อมระบุว่าอยากได้ตัวนายวรยุทธ กลับมาดำเนินคดีโดยเร็ว สำหรับ นายวรยุทธ อยู่วิทยา ถูกดำเนินคดี ใน 2 ข้อหา คดีแรกคือ ข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย อายุความ 15 ปี คดีจะหมดอายุความวันที่ 3 กันยายน 2570 และข้อหาไม่หยุดให้ความช่วยเหลือตามสมควร อายุความ 6 เดือนและจะหมดอายุความวันที่ 3 กันยายน 2560 นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook