สุดเฮี้ยน วิญญาณลูกเข้าฝันชวนไปอยู่ ครึ่งวันไฟช็อตพ่อดับ

สุดเฮี้ยน วิญญาณลูกเข้าฝันชวนไปอยู่ ครึ่งวันไฟช็อตพ่อดับ

สุดเฮี้ยน วิญญาณลูกเข้าฝันชวนไปอยู่ ครึ่งวันไฟช็อตพ่อดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (12 ก.ค.) เมื่อเวลา 11.30 น. สภ.หลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร  รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิต จากเจ้าหน้าที่รพ.หลังสวน จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าผู้ตายชื่อ นายตุ๋ย อายุ 43 ปี อาชีพ ผู้รับเหมาก่อสร้าง

จากการชันสูตรพบมีรอยไฟฟ้าช็อต บริเวณขาพับด้านในทั้งสองขา และบริเวณมือทั้งสองข้าง ผู้ตายสวมชุดคนงานก่อสร้าง จากการสอบสวน ได้การในขณะที่ นายตุ๋ย ซึ่งทำหน้าที่รับเหมาการฝังเสาเข็มคอนกรีต ในการก่อสร้างหัวสะพานบ้านด่าน ข้ามแม่น้ำหลังสวน จากฝั่งบ้านด่านไปยัง ฝั่งตลาดหลังสวน หลังจากเกิดน้ำท่วมกัดเซาะจนขาด เมื่อช่วงเดือน ม.ค.60 ที่ผ่านมา

ในขณะที่ นายตุ๋ยใช้เครื่องเจาะคอนกรีต เพื่อสกัดเสาเข็มคอนกรีตต้นสุดท้ายของการฝังเสาเข็มคอนกรีตหัวสะพาน จู่ๆได้เกิดไฟฟ้าที่ต่อไปยังเครื่องสกัด เกิดรั่วขึ้นมาอย่างกะทันหัน นายตุ๋ยส่งเสียงร้องดังลั่น แต่กว่าคนงานจะวิ่งไปตัดกระแสไฟฟ้า ร่างของนายตุ๋ยซึ่งก่อนหน้าจะลงไปจับเครื่องสกัดคอนกรีตไฟฟ้า เต็มไปด้วยเหงื่อท่วมตัวอยู่แล้ว ก็ได้ล้มลงกับพื้นทั้งยืน คนงานและผู้ที่เห็นเหตุการณ์ ต่างพากันวิ่งเข้าไปนำร่างของนายตุ๋ย ส่ง รพ.หลังสวน แต่ไมทัน นายตุ๋ยเสียชีวิตก่อนถึงมือแพทย์ ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของภรรยาและลูกๆ

ในขณะที่ นานสุทิน อายุ 54 ปี หัวหน้าคนงาน ผู้รับงาน กล่าวว่า ได้แจ้งเรื่องให้ ผู้จัดการห้างทราบแล้วเพื่อให้การช่วยเหลือแก่ นายตุ๋ย และครอบครัวต่อไป ทางด้าน พ.ต.ต.ฉัตรชัย ได้นำเครื่องสกัดคอนกรีต ไปตรวจสอบว่า มีการชำรุดจนมีกระแสไฟฟ้ารั่วหรือไม่อย่างไร จะได้ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ในขณะที่นายสุพงศ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 55 ปี เพื่อนบ้านคนสนิทของนายตุ๋ย เล่าว่า ในช่วงเช้าวันนี้ได้พูดคุยกับนายตุ๋ย ได้เล่าว่า เมื่อคืนหลังจากเข้านอนได้ มีวิญญาณของลูกเลี้ยงของนายตุ๋ย ที่เพิ่งเสียชีวิต และเผาศพผ่านไปเพียงไม่นาน ได้มาเข้าฝันบอกว่าคิดถึงนายตุ๋ยที่ช่วยกันเลี้ยงดูตนเอง น้องๆ กับแม่มาเป็นอย่างดี จึงอยากจะชวนไปอยู่ด้วยกัน ตนยังบอกว่าให้นายตุ๋ยไปทำบุญอุทิศให้วิญญาณ ลูกเลี้ยงจะได้ไปผุดเกิด แต่ไม่ทันก็มาเกิดเหตุเสียก่อน

ทั้งนี้ ข่าวดังกล่าวทำให้เกิดความสะพรึงกลัวแก่ชาวบ้านในย่านดังกล่าวมาก อีกทั้งสะพานบ้านด่าน ข้ามแม่น้ำหลังสวน แห่งนี้เป็นการก่อสร้างในแผ่นดินโบราณของเมืองหลังสวน ซึ่งเป็นเมืองโบราณอายุยาวนานนับพันปี มีเจ้าที่เจ้าทางที่อยู่รักษาเมือง และก่อนที่ชาวเมืองจะก่อสร้างอะไรในสถานที่เก่าแก่ จะต้องทำพิธีขออนุญาตจากเจ้าที่เจ้าทางเสมอ

คาดว่าเจ้าที่เจ้าทางคงต้องการให้นายตุ๋ยอยู่เฝ้าสะพานแห่งนี้ตลอดไป  สะพานบ้านด่านในจุดนี้ จะมีครอบครัวโบราณเก่าแก่อายุนับร้อยปี อาศัยอยู่รายรอบหมู่บ้านดังกล่าว อาทิ บ้านของ พล.ต.ท.วรรณรัตน์ คชรักษ์ อดีต ผบ.ชน. หรือ ชุมพร เทพพิทักษ์ ดาราใหญ่ที่เพิ่งเสียชีวิต ก็มีต้นตระกูลและเกิดอยู่ในหมู่บ้าน ”บ้านด่าน” นี้เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook