โจรใต้ยิง2ศพ ชุดคุ้มครองครู

โจรใต้ยิง2ศพ ชุดคุ้มครองครู

โจรใต้ยิง2ศพ ชุดคุ้มครองครู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตากใบ รวมพลัง ผู้นำศาสนาประกอบพิธีละหมาด ขอพรจากพระผู้เป็นเจ้าให้เกิดความสงบสุข หลังคนร้ายลอบบึ้มถล่มโรงเรียน จนนักเรียนไม่กล้ามาเรียน โจรใต้ยังก่อเหตุไม่เลิก คราวนี้ใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่ม2เจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองครูที่ปัตตานีเสียชีวิตคาที่ ก่อนขโมยปืนไปด้วย ส่วนที่ยะลา คนร้ายซุกระเบิดไว้ในกระท่อมริมทาง หวังสังหารทหารชุดลาดตระเวน โชคดีพบก่อน เก็บกู้ได้ทัน

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 11 ก.พ. ที่โรงเรียนบ้านศาลาใหม่ หมู่3 ต.ศาลาใหม่ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ผู้นำศาสนาและประชาชนในพื้นที่ ต.ศาลาใหม่ กว่า 200 คน ร่วมประกอบพิธีละหมาดฮายัต เพื่อขอพรจากพระผู้เป็นเจ้าให้เกิดความสงบสุขในพื้นที่ พร้อมทั้งดลใจให้ผู้หลงผิดรู้สำนึกผิดต่อสิ่งที่กระทำไม่ดี และกลับตัวกลับใจเป็นคนดี และร่วมกันมาทำประโยชน์ต่อบ้านเมือง

การจัดพิธีละหมาดดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา เกิดเหตุกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ข่มขู่ครู เมื่อเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบก็จุดชนวนระเบิดถล่มในโรงเรียน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับโรงเรียนบ้านศาลาใหม่มีนักเรียนทั้งหมด 900 คน ครู 50 คน แบ่งเป็นครูที่นับถือศาสนาพุทธ 30 คน และนับถือศาสนาอิสลาม 20 คน เปิดสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาล จนถึงชั้นม.3 และในวันที่ 11 ก.พ. มีนักเรียนมาเรียนแค่ 200 คนเท่านั้น เนื่องจากส่วนใหญ่ทางพ่อแม่ไม่กล้าให้มาเรียน เกรงจะไม่ปลอดภัย ขณะเดียวกัน นายสายัณ ชนะชัยวงศ์ นายอำเภอตากใบ จัดกำลังตำรวจ ทหาร และอส.มารักษาความปลอดภัยทั้งด้านนอกและใน พร้อมทั้งจัดกำลังรับส่งครูขณะเดินทางไปกลับ และวางกำลังตามเส้นทาง

ต่อมาเวลา 11.00 น. นายประคอง คงแก้ว นายอำเภอระแงะ จ.นราธิวาส และพ.ต.อ.นิตินัย หลังยาหน่าย ผกก.สภ.ระแงะ นำกำลังอส.และตำรวจเข้าปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 2 จุด และจับกุมนายทนงศักดิ์ บูละ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52/1 หมู่4 ต.บาโงสะโต อ.ระแงะ พร้อมของกลางยาบ้า 9,000 เม็ด และเข้าตรวจค้นอีกจุด จับกุมนายฮาเล็ม มะแซ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 302/2 หมู่11 ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ เป็นพนักงานปั๊มน้ำมันปตท.สาขาตันหยงมัส ขณะส่งยาบ้าให้ลูกค้าอยู่ภายในปั๊ม ก่อนคุมตัวมาสอบสวนเพื่อขยายผลว่าเป็นสมาชิกกลุ่มแนวร่วมก่อความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้หรือไม่ หรืออาจนำเงินไปสนับสนุนการก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ เบื้องต้นทั้งคู่ยังให้การปฏิเสธ

วันเดียวกัน เมื่อเวลา 15.30 น พ.ต.ต.ทนง พวงมณี สารวัตรเวร สภ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี รับแจ้งเหตุยิงกันที่ถนนสายบ้านโคกสะตอ-บ้านสามยอด หมู่ 12 ต.โคกโพธิ์ อ.โคกโพธิ์ หลังรับแจ้งจึงนำกำลังตำรวจและทหารรุดไปยังที่เกิดเหตุ พบศพนายสุชาติ อาลีดีมัน อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48/1 หมู่ 8 ต.โคกโพธิ์ และนายดนรอเหม แพทสะหลำ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 81/2 หมู่8 ต.โคกโพธิ์ ทั้งสองคนเป็นลูกจ้างโครงการจ้างงานของทหาร ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยครู ถูกยิงด้วยกระสุนปืนอาก้าและเอ็ม-16

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ทั้ง 2 คนปฏิบัติหน้าที่คุ้มครองครูที่สามแยกปากทางเข้าโรงเรียนบ้านสามยอด มีคนร้าย 4 คนใช้รถจักรยานยนต์ 2 คันขี่มาจอดห่างจากจุดที่ผู้ตายนั่งอยู่ประมาณ 50 เมตร แล้วเดินเข้าไปหาทำทีเรียก จากนั้นคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิงใส่ กระสุนถูกนายสุชาติที่หลัง 2 นัด ส่วนนายดนรอเหมถูกยิงที่ใบหน้าเสียชีวิตคาที่ 2 ศพ ก่อนจะหลบหนีไป โดยคนร้ายขโมยอาวุธปืนคาร์บิน 2 กระบอกของผู้ตายซึ่งเป็นปืนของทางราชการไปด้วย

ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 22.40 น. วันที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา พ.ต.ท.สุกิจ ขำมาก รองผกก.ป.สภ.บาเจาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงที่ถนนบ้านยามูแรแน หมู่ 4 ต.บาเระเหนือ อ.บาเจาะ จึงนำกำลังตำรวจและทหารรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นป่าละเมาะ สำหรับผู้บาดเจ็บถูกนำส่งร.พ.บาเจาะ ทราบชื่อนายอาแซ หะยีสาวี อายุ 56 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 บ้านยามูแรแน ถูกยิงด้วยปืนเอ็ม-16 เข้าโคนขาขวา 2 นัด อาการสาหัส ต้องส่งไปรักษาต่อที่ร.พ.นราธิวาสราชนครินทร์

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายอาแซไปตรวจเยี่ยมชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน(ชรบ.) ในมัสยิดยามูแรมแน ก่อนจะแวะดื่มน้ำชาภายในร้านข้างมัสยิด จากนั้นขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน ก่อนถึงบ้าน 100 เมตร มีคนร้ายดักซุ่มในป่าละเมาะข้างทาง แล้วใช้ปืนเอ็ม-16 ยิงใส่ แต่ผู้บาดเจ็บกัดฟันเร่งเครื่องรถหลบหนี จนมาล้มที่หน้าบ้าน ชาวบ้านและญาตินำส่งร.พ. ส่วนสาเหตุคาดเป็นฝีมือกลุ่มแนวร่วมก่อความไม่สงบในพื้นที่

ส่วนที่ จ.ยะลา เมื่อเวลา 23.10 น. วันที่ 10 ก.พ. ร.ต.ท.วิรัช ทรัพย์ประเสริฐ ร้อยเวรสภ.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตที่หน้าบ้านเลขที่ 37 หมู่3 บ้านสะปอง ต.ปะแต จึงนำกำลังตำรวจและทหารรุดไปยังที่เกิดเหตุ พบศพนายซานุซี เจะเย๊ะ อายุ 40 ปี รองประธานสภาอบต.ปะแต สอบสวนทราบว่าขณะที่นายซานุซีกลับจากเยี่ยมเจ้าหน้าที่ชรบ.ที่เข้าเวรยามที่ป้อมจุดตรวจ ชรบ.สะปอง เมื่อมาถึงหน้าบ้านพักมีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนใช้ปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่จนเสียชีวิต และยังขโมยปืนขนาด .357 ของผู้ตายหลบหนีไปด้วย

อีกเหตุการณ์ เมื่อเวลา 20.45 น. ขณะที่ทหารชุดเฉพาะกิจยะลา 14 จำนวน 8 นายออกลาดตระเวนตามถนนสาย 4070 เมื่อถึงบริเวณสามแยกบ้านอาเส็น หมู่6 ต.ยะหา อ.ยะหา จ.ยะลา จึงตั้งจุดตรวจลอย และตรวจสอบพื้นที่โดยรอบ พบวัถตุต้องสงสัยภายในกระท่อมริมทาง เป็นถุงพลาสติกสีขาว มีสายไฟโผล่ออกมาจากถุง จึงประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดมาตรวจสอบ พบเป็นระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในกล่อง น้ำหนักประมาณ 8 ก.ก. จุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือยี่ห้อโนเกีย รุ่น 3310

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook