ยายวัย 90 หัวใจวายตาย หลานชายไม่พอใจคว้าเก้าอี้ฟาดหมอเจ็บ 2

ยายวัย 90 หัวใจวายตาย หลานชายไม่พอใจคว้าเก้าอี้ฟาดหมอเจ็บ 2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เมื่อเร็วๆ นี้ มีคลิปวีดิโอเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งถูกญาติผู้ป่วยทำร้ายร่างกายเผยแพร่ออกไปบนโลกออนไลน์ของจีน และเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ตามมาไม่น้อย โดยมีชาวเน็ตออกมาเปิดเผย

เมื่อช่วงสายวันที่ 4 มิ.ย. ที่ผ่านมา คุณยายแซ่ลู่ วัย 91 ปีรายหนึ่ง เนื่องจากเกิดภาวะกล้ามเนื้อหัวใจตายจากการขาดเลือด ลูกหลานจึงรีบนำตัวส่งเข้าห้องฉุกเฉินที่โรงพยาบาลประชาชนเมืองฉือซี เมืองหนิงโป มณฑลเจ้อเจียง ซึ่งทีมแพทย์พยายามเร่งช่วยเหลือสุดความสามารถแล้ว แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตคุณยายรายดังกล่าวไว้ได้

กระทั่งต่อมาได้เกิดเหตุทะเลาะวิวาทระหว่างญาติของคุณยายกับเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ขึ้น เพราะไม่พอใจลักษณะท่าทางการอธิบายรายละเอียดของแพทย์ที่ปฏิบัติหน้าที่ในเวลานั้น ซึ่งขณะนั้นได้มีแพทย์อีกคนเข้าไปช่วยไกล่เกลี่ย แต่ก็ถูกญาติผู้ป่วยทำร้ายไปด้วย

ภาพในคลิปวีดิโอปรากฏให้เห็น ท่ามกลางเหตุวุ่นวายชุลมุนนั้น นายแพทย์คนหนึ่งถูกญาติผู้ป่วยคว้าเก้าอี้ทุบเข้าที่ศีรษะ โดยมีนายแพทย์ราว 4 คน และพยาบาลอีกหลายคนพยายามห้ามปราม

โดยทางสำนักงานตำรวจเมืองหนิงโป ระบุในเพจไมโครบล็อกของหน่วยงานว่า จากเหตุการณ์ญาติผู้ป่วยที่เสียชีวิตลงมือทำร้ายทุบตีเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ ทำให้มีแพทย์ได้รับบาดเจ็บ 2 คน ซึ่งขณะนี้ยังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ส่วนคนที่ก่อเหตุเป็นหลายชาย อายุ 38 ปี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไว้แล้ว และเหตุการณ์ดังกล่าวเจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนสอบสวน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook