ไฟไหม้ที่เก็บถังขยะกทม.ใต้สะพานไทยเบลเยี่ยม

ไฟไหม้ที่เก็บถังขยะกทม.ใต้สะพานไทยเบลเยี่ยม

ไฟไหม้ที่เก็บถังขยะกทม.ใต้สะพานไทยเบลเยี่ยม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดไฟไหม้ที่เก็บถังขยะกรุงเทพมหานคร ใต้สะพานไทยเบลเยี่ยม ควบเพลิงได้แล้ว งดใช้สะพานทั้งขาเข้า-ออกชั่วคราว การจราจราติดขัดหนาแน่น ขณะที่ โยธาฯ กทม. ปิดสะพานแล้ว รอตรวจความแข็งแรง

เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่เก็บถังขยะของกรุงเทพมหานคร บริเวณใต้สะพานไทยเบลเยี่ยม เชิงสะพานทางลง มีควันสีดำลอยฟุ้งทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถดับเพลิง มา 5-6 คัน เพื่อฉีดน้ำสกัด ใช้เวลากว่า 30 นาที สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

พ.ต.ท.เจษฎา คุมศาสตรา รองผู้กำกับการจราจรสถานีตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เบื้องต้นได้มีการปิดการจราจรบริเวณสะพานดังกล่าวทั้งขาเข้าและขาออก และงดใช้งานชั่วคราวเพื่อรอให้สำนักการโยธาธิการของกรุงเทพมหานคร มาตรวจสอบเรื่องของโครงสร้างก่อน ส่วนถนนพระราม 4 ขาเข้า มุ่งหน้าแยกวิทยุ ท้ายแถวยาวถึงแยกพระโขนง และกระทบเส้นทางบริเวณโดยรอบ การจราจรติดขัดหนาแน่นเป็นวงกว้าง ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกทุกจุด เพื่อเร่งระบายรถให้เร็วที่สุด


ทางด้าน นางมรกต สนิทธางกูร ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน เปิดเผยเหตุไฟไหม้ที่เก็บถังขยะใต้เชิงทางลงสะพานไทย - เบลเยียม ว่า ถังขยะดังกล่าวเป็นของเขตปทุมวัน ซึ่งฝ่ายรักษาความสะอาดของเขตปทุมวัน ได้ใช้สำหรับเก็บถังขยะใหม่ที่เบิกมาจากสำนักสิ่งแวดล้อม เพื่อรอสับเปลี่ยนกับถังขยะที่ชำรุด ซึ่งเก็บไว้จุดนี้มานานมากแล้ว มีรอบรั้วขอบชิด และกุญแจล็อกเพื่อป้องกันบุคคลภายนอกเข้าไปในพื้นที่
  
เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ แต่จากการตรวจสอบไม่พบว่า มีอุปกรณ์ของคนเร่ร่อนพักอาศัยอยู่บริเวณดังกล่าว ซึ่งจะต้องรอให้กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริง พร้อมกันนี้ ประสานสำนักการโยธาธิการกรุงเทพมหานครมาตรวจสอบความมั่นคงของสะพาน เนื่องจากถูกเพลิงไหม้รุนแรงเป็นเวลานานกว่าครึ่งชั่วโมง 


ปิดสะพานไทย-เบลเยียมรอตรวจความแข็งแรง

นายธิติ ทรงเจริญกิจ ผู้อำนวยการสำนักงานก่อสร้างและบูรณะ สำนักการโยธาธิการ กรุงเทพมหานคร เปิดเผย ถึงเหตุเพลิงไหม้ที่เก็บถังขยะใต้เชิงทางลงสะพานไทย - เบลเยียม ถนนพระราม 4 ว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น คาดว่าสะพานฝั่งขาออกมีความเสียหาย ส่วนฝั่งขาเข้ายังคงมีความร้อนเหลืออยู่ ต้องรอให้ความร้อนระบายออกก่อน จึงจำเป็นต้องปิดสะพานงดใช้ชั่วคราวเพื่อความปลอดภัย และได้ประสานกับวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย เข้าตรวจสอบร่วมกันในเวลาประมาณ 16.00 น. ของวันนี้ พร้อมใช้เครื่องมือตรวจสอบความแข็งแรง โดยเฉพาะบริเวณคานหลักของสะพาน เพื่อหาวิธีแก้ไขต่อไป



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook