เพราะก๋วยจั๊บยายสุราษฎร์ฯ อร่อยจริง ยอมขาแช่น้ำ(ท่วม)มากิน

เพราะก๋วยจั๊บยายสุราษฎร์ฯ อร่อยจริง ยอมขาแช่น้ำ(ท่วม)มากิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกค้าย่อมลุยน้ำท่วม นั่งแช่น้ำทานโล่งโต้งและก๋วยจั๊บของคุณยาย ร้านเก่าแก่ที่เปิดตลอด แม้ว่าจะโดนน้ำทะเลหนุนสูงทุกๆ ปี อร่อยและราคายังถูกมากๆ

ชาวบ้านบางชุมโถ เมืองสุราษฎร์ธานี ยอมเดินลุยน้ำทะเลที่หนุนสูงท่วมบนถนนสูง 30 เซนติเมตร เป็นระยะทางประมาณ 10 เมตร เพื่อมุ่งหน้าไปยังร้านขายโล่งโต้ง อาหารท้องถิ่น และก๋วยจั๊บร้านเล็กๆ เจ้าอร่อยของชุมชน บริเวณหน้าโรงเรียนบางชุมโถ ซ.ศรีวิชัย 26 หมู่ที่ 6 ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ริมคลองบางชุมโถ

ร้านดังกล่าวเป็นของ นางทิพวรรณ ปาพรม อายุ 71 ปี คุณยายที่เปิดขายมานาน เปิดบริการทุกวันแม้จะมีน้ำทะเลหนุนสูงหรือน้ำท่วม แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคใดๆ ขณะที่ลูกค้าก็พร้อมนั่งแช่น้ำรับประทานโล้งโต้งเจ้าอร่อยในร้านแห่งนี้ ซึ่งร้านดังกล่าวอยู่ติดกับคลองบางชุมโถ ซึ่งเป็นคลองสาขาของแม่น้ำตาปี ประสบปัญหาน้ำทะเลหนุนเอ่อเข้าท่วมบริเวณบ้านเป็นประจำทุกปี

นางทิพวรรณ เจ้าของร้านก๋วยจั๊บ เล่าว่า เปิดร้านขายโล่งโต้งและก๋วยจั๊บเล็กๆ ในชุมชนบางชุมโถ มา 20 กว่าปีแล้ว ปัจจุบันก็ยังขายอยู่ โดยจะขายในราคาถ้วยละ 20 บาทเท่านั้น แต่ก็ต้องประสบกับปัญหาน้ำเอ่อล้นจากคลองบางชุมโถ เอ่อล้นเข้าท่วมร้าน เป็นประจำทุกปีในช่วงฤดูน้ำหลาก หรือมีน้ำทะเลหนุนสูง เนื่องจากตรงนี้เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ

แต่ถึงแม้จะมีอุปสรรค ตนก็ยังเปิดขายอยู่ทุกวัน อย่างเช่นในวันนี้มีน้ำขึ้นสูงระดับหัวเข่าก็ตาม ตนก็ต้องยืนแช่น้ำเพื่อทำโล่งโต้งและก๋วยจั๊บให้กับลูกค้า ที่ยังอุตส่าห์แวะเดินลุยน้ำเข้ามากินโล่งโต้งและก๋วยจั๊บที่ร้าน น้ำทะเลหนุนไม่เป็นอุปสรรค และตั้งใจจะขายก๋วยจั๊บแบบนี้ต่อไปจนกว่าจะทำไม่ไหว

ถือเป็นการการันตีได้ในระดับหนึ่งว่า โล้งโต้งเจ้านี้รสชาติอร่อยถูกใจคนบางชุมโถ ที่ต้องยอมลุยน้ำมารับประทาน ใครอยากรับประทานในน้ำต้องช่วงน้ำทะเลขึ้นประมาณ 1-2 ชั่วโมงต่อวันเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook