เครื่องบินกริพเพนตกขณะโชว์วันเด็กหาดใหญ่-นักบินดับ

เครื่องบินกริพเพนตกขณะโชว์วันเด็กหาดใหญ่-นักบินดับ

เครื่องบินกริพเพนตกขณะโชว์วันเด็กหาดใหญ่-นักบินดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินกริพเพน ตกที่กองบิน 56 หาดใหญ่ ขณะโชว์บินผาดโผนในงานวันเด็ก ส่งผลนักบิน เสียชีวิต 1 ราย รถดับเพลิงพลิกคว่ำ 1 ขณะเข้าไปยังจุดเกิดเหตุ จนท.เจ็บ 1 -เร่งสอบหาสาเหตุ

เกิดอุบัติเหตุเครื่องกริพเพน ของกองบิน7 จ.สุราษฎร์ธานี ตกขณะบินโชว์ผาดโผน ในงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2560  ที่กองบิน 56 หาดใหญ่ อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา ซึ่งในระหว่างที่นักบิน กำลังทำการแสดงบินโชว์ผาดโผนอยู่นั้น ปรากฎว่า เครื่องบินได้บินในลักษณะ พุ่งลงพื้นดิน ด้วยความรวดเร็ว  โดยทำให้เครื่องระเบิดและไฟลุกไหม้เสียหายหมดทั้งลำ ทำให้นักบิน ไม่สามารถดีดตัวออกได้ทัน นักบินเสียชีวิต 1 นาย คือ น.ต.ดิลกฤทธ์ ปัทวี  ท่ามกลางสายตาของประชาชนจำนวนมากที่พาเด็กๆไปรอชม และขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยทั้งของกองบิน 56 และกองสนามบินหาดใหญ่เข้าไปยังจุดเกิดเหตุรถดับเพลิงของกองบิน 56 ได้ประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำ 1 คัน เจ้าหน้าที่บาดเจ็บเล็กน้อย  

สำหรับเครื่องบินกริพเพน ลำนี้ได้บินมาจากกองบิน 7 จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อเวลา 08.30 น. และบินไปโชว์ที่จ.ปัตตานี ก่อนจากนั้นจึงบินกลับมาโชว์ที่กองบิน 56 และมีกำหนดจะบินกลับไปโชว์ที่กองบิน 7 จ.สุราษฎร์ธานีพร้อมกับเครื่องบินกริพเพนอีกลำหนึ่งที่บินไปโชว์ แต่มาประสบอุบัติเหตุตกเสียก่อน โดยฝูงบินนี้มีทั้งหมด 12 ลำ ซึ่งประจำการอยู่กองบิน 7 จ.สุราษฎร์ธานี

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการเข้าเคลียร์พื้นที่จุดเกิดเหตุ และห้ามไม่ให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องรวมทั้งสื่อมวลชนเข้าไปยังจุดเกิดเหตุ แต่สำหรับกิจกรรมวันเด็กของกองบิน 56 ภาคพื้นดินยังคงจัดกิจกรรมตามปรกติต่อไป แต่ในส่วนของสนามบินหาดใหญ่ต้องหยุดให้บริการชั่วคราวจนกว่าการเคลียร์พื้นที่บริเวณจุดเกิดเหตุจะแล้วเสร็จ

ขณะที่ พล.อ.ต.พงษ์ศักดิ์ เสมาชัย โฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางกองทัพอากาศ ได้ให้คณะกรรมการสอบสวนของกองทัพอากาศ  เข้าไปเก็บหลักฐาน เพื่อตรวจสอบ สาเหตุการตกต่อไป 




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook