สถานีรถไฟสวรรคโลกคึก-กู้ภัยตั้งจุดช่วย24ช.ม.

สถานีรถไฟสวรรคโลกคึก-กู้ภัยตั้งจุดช่วย24ช.ม.

สถานีรถไฟสวรรคโลกคึก-กู้ภัยตั้งจุดช่วย24ช.ม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จ.สุโขทัย ประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาด้วยรถไฟคึกคัก ขณะเจ้าหน้าที่กู้ภัยตั้งจุดช่วยเหลือประชาชนช่วงปีใหม่ 24 ชั่วโมง

บรรยากาศที่บริเวณสถานีรถไฟสวรรคโลก อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ได้มีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ เนื่องจากมีวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน จึงทำให้บริเวณสถานีรถไฟสวรรคโลก เต็มไปด้วยประชาชนที่เดินทาง เพื่อมารอรับญาติที่เดินทางกับขบวนรถไฟดีเซลราง ที่ออกจากสถานีต้นทางหัวลำโพง กรุงเทพฯ มุ่งหน้ามายังสถานีปลายทางสวรรคโลก อ.สวรรคโลก จนทำให้ที่นั่งในขบวนทั้ง3ตู้เต็มทุกที่นั่ง ด้านนายวีรยุทธ คำดำ นายสถานีรถไฟสวรรคโลก กล่าวว่าช่วงนี้ได้มีประชาชนเดินทางมากลับขบวนรถไฟเพื่อที่จะกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลปีใหม่เป็นจำนนมากโดยเฉพาะช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ได้มีประชาชนเดินทางมากับขบวนรถจนเต็มทุกที่นั่ง ส่วนตั๋วรถไฟขากลับจากสวรรคโลก มุ่งหน้ากรุงเทพฯ ในวันที่ 2 และ 3 มกราคม 2560 ก็ได้ถูกจองที่นั่งจนเต็มแล้วเช่นกัน

ขณะเดียวกัน นายนิคม พ่วงหงษ์ รองหัวหน้าศูนย์พิทักษ์ประชากู้ภัยสวรรคโลก อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย พร้อมด้วยจนท.กู้ภัยกว่า 10 นาย ได้ตั้งจุดบริการประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่บริเวณหน้าศูนย์พิทักษ์ประชากู้ภัย ถนนจรดวิถีถ่อง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ตลอด 24 ชั่วโมง นายนิคม กล่าวว่าทาง เจ้าหน้าที่ได้ตั้งศูนย์ช่วยเหลือและบริการประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาตั่งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา ในช่วง7วันอันตราย เริ่มตั่งแต่วันที่ 29 ธ.ค. 59 ไปจนถึงวันที่ 4 ม.ค. 60 โดยได้จัดเตรียมจนท.กู้ภัย พร้อมอุปกรณ์ในการช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ หรือช่วยเหลือลากจูงซ่อมแซมรถยนต์ของประชาชนที่เกิดเสีย รวมถึงบริการห้องน้ำและจุดพักผ่อนไว้คอยบริการที่บริเวณศูนย์พิทักษ์ประชากู้ภัยสวรรคโลกช่วงเทศกาลปีใหม่จะมีประชาชนเดินทางเป็นจำนวนมาก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook