น.1ตรวจสวนสมเด็จย่าให้รถตัดผ่านแก้ปัญหาจร.

น.1ตรวจสวนสมเด็จย่าให้รถตัดผ่านแก้ปัญหาจร.

น.1ตรวจสวนสมเด็จย่าให้รถตัดผ่านแก้ปัญหาจร.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบช.น. รุดตรวจสวนสมเด็จย่า 84 ปี หลังมีแนวคิดตัดเส้นทางผ่านเพื่อแก้ปัญหาจราจร ขณะผู้ว่า รฟท. คาดใช้เวลาก่อสร้างภายใน 30 วัน

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วย นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ ร.ฟ.ท. ลงพื้นที่สวนสมเด็จย่า 84 ปี จุดตัดถนนวิภาวดีรังสิต กับ ถนนพหลโยธิน บริเวณแยกลาดพร้าว เพื่อตรวจสอบพื้นที่ หลังมีแนวคิดว่าจะพิจารณาตัดเส้นทางผ่านสวนสมเด็จย่าฯ เพื่อระบายรถส่วนหนึ่งจากถนนวิภาวดีรังสิต เข้าสู่ถนนลาดพร้าวได้ง่ายขึ้น 

โดย พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า จะมีการตัดเส้นทางผ่านสวนสมเด็จย่าฯ จำนวน 1 ช่องทาง เพื่อช่วยระบายรถจาถนนวิภาวดี-รังสิต ตัดเข้าถนนลาดพร้าว ได้ทันที ซึ่งจะช่วยให้การจราจรถนนวิภาวดีคล่องตัวขึ้น และรองรับการจราจร หลังปิดสะพานข้ามแยกรัชโยธิน เชื่อว่าจะทำให้การจราจรในภาพรวมคล่องตัวมากขึ้น โดยตั้งแต่วันที่ 7 ธันวาคม ที่มีการปิดสะพานข้ามแยกรัชโยธิน ได้มีการระดมกำลังตำรวจจราจร บริหารจัดการจราจรอย่างเต็มที่ พร้อมหารือกับผู้ดำเนินโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว ขยับแบริเออร์ไม่ให้ลุกล้ำพื้นผิวจราจร ทำให้สภาพการจราจรคล่องตัวขึ้น

ด้าน ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย ระบุว่า พร้อมให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ และคาดว่าจะใช้เวลาก่อสร้างแล้วเสร็จประมาณ 30 วัน เชื่อจะช่วยแก้ปัญหาจราจรในภาพรวมได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook