รวบแล้ว 6 ล้อ คลิปขับปาด ชายถือไม้หน้าสามเผยสุดอับอาย

รวบแล้ว 6 ล้อ คลิปขับปาด ชายถือไม้หน้าสามเผยสุดอับอาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์คลิปวีดีโอ ซึ่งเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดอยู่หน้ารถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ บันทึกภาพคู่กรณีกับรถบรรทุก 6 ล้อ บนถนนสายหลักของพื้นที่อำเภอสันทราย จ.เชียงใหม่

ซึ่งในคลิปภาพยาวประมาณ 2 นาที เริ่มจากภาพที่รถบรรทุก 6 ล้อ แซงรถพ่วง 18 ล้อไปในช่องทางด้านซ้ายก่อนที่จะขับปาดออกขวา และขึ้นแซงรถคันหน้าพุ่งออกไปและยังมีการขับปาดซ้ายขวาไปมาอีกช่วงหนึ่ง ซึ่งมีรถสัญจรไปมาทั้ง 2 ฝั่งถนนจำนวนมาก สร้างความหวาดเสียวกับผู้พบเห็น

จนกระทั่งไปจอดรถติดไฟแดง รถคู่กรณีที่เป็นรถบรรทุก 6 ล้อได้จอดอยู่ช่องขวานำรถพ่วง 18 ล้อที่จอดช่องซ้ายสุดไปประมาณ 2 ช่วงคันรถ ก่อนที่รถ 6 ล้อฝั่งผู้โดยสารจะมีชายผมยาวเปิดประตูมาต่อว่า

และเกิดการโต้เถียงขึ้นฝั่งรถพ่วง 18 ล้อตะโกนต่อว่าเรื่องที่แซงซ้ายอันตราย แต่หลังจากนั้นผู้โดยสารของรถบรรทุก 6 ล้อได้ลงมาจากรถพร้อมกับนำไม้หน้าสามเดินตรงมาที่ด้านข้างคนขับรถพ่วง 18 ล้อ ก่อนที่จะตะโกนว่าแซงซ้ายแล้วเป็นยังไง

ทางด้านคู่กรณีก็ยืนยันว่าจะแจ้งตำรวจประกอบกับช่วงไฟเขียวพอดี ชายคนที่ถือไม้หน้าสามก็เดินกลับไปขึ้นรถก่อนขับออกไป หลังจากเหตุการณ์นั้นนายเกษมศักดิ์ คนขับรถพ่วง 18 ล้อได้นำคลิปภาพมาโพสต์แชร์ในโลกออนไลน์เพื่อเตือนสติคนขับรถอย่าใจร้อน และให้ช่วยกันตามหาคนในคลิปภาพพร้อมกับนำคลิปภาพเข้าแจ้งความกับ สภ.สันทราย จ.เชียงใหม่

ล่าสุด (21 พ.ย.) เมื่อเวลา 18.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุ โดยได้รับความร่วมมือจากประชาชนช่วยแจ้งเบาะแส สามารถติดตามตัวคนขับรถ และผู้โดยสารคนที่อยู่ในคลิปภาพที่ลงไปพร้อมกับไม้หน้าสามได้แล้วจึงได้เชิญตัวมาสอบสวน

โดยพบว่าคนขับรถในวันที่ 17 พ.ย.นั้น คือ นายสุรพงษ์ อายุ 38 ปี ส่วนคนที่ก่อเหตุใช้ไม้หน้าสามข่มขู่รถคู่กรณีคือนายวิจิตร อายุ 45 ปี มาดำเนินคดี พร้อมกับเชิญตัวผู้เสียหายคือนายเกษมศักดิ์ มาชี้ตัว ซึ่งตำรวจได้ดำเนินคดีกับทั้ง 2 คน โดยนายสุรพงษ์ คนขับ ถูกดำเนินคดีในข้อหาขับรถโดยประมาท และนายวิจิตร ดำเนินคดีในข้อหาข่มขู่ทำให้เกิดความหวาดกลัว เปรียบเทียบปรับไปคนละ 1 พันบาท ส่วนคนขับจะเสนอให้เพิกถอนใบอนุญาตขับขี่ตามขั้นตอนของกรมการขนส่งต่อไปด้วย

จากการสอบถาม นายเกษมศักดิ์ คนขับรถพ่วง 18 ล้อ ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตอนนี้เป็นหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย ในส่วนตัวได้รับการขอโทษ ก็ให้อภัยไม่ติดใจเอาความกันแต่อย่างใดแต่อยากให้เป็นตัวอย่างให้กับคนใช้รถใช้ถนน โดยเฉพาะผู้ที่ร่วมอาชีพขับรถรับจ้างด้วยกันให้ลดความใจร้อนลง ปฏิบัติตามกฎจราจร ซึ่งส่วนตัวโชคดีที่มีกล้องหน้ารถบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้

ขณะที่ นายวิจิตร คนถือไม้หน้าสาม กล่าวขอโทษผู้เสียหาย พร้อมกับเผยว่า รู้สึกอับอายกับสิ่งที่เกิดขึ้นจากอารมณ์ชั่ววูบ แม้จะไม่ได้ตั้งใจนำไม้หน้าสามไปทำร้ายเพียงแต่นำไปขู่เท่านั้นแต่เมื่อเห็นในภาพก็รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เคยเห็นแต่ในทีวีไม่คิดว่าวันหนึ่งจะกลายมาเป็นตนเองที่ต้องมาเสียใจกับสิ่งที่ก่อ

ด้าน นายสุรพงษ์ คนขับรถ 6 ล้อ กล่าวว่า วันที่เกิดเหตุรีบจะนำของที่บรรทุกมาไปส่งแต่รถติดประกอบกับเจอรถบรรทุก 18 ล้อ ขนาดใหญ่ขวางเส้นทางจึงพยายามจะแซงหลายครั้งแต่แซงไม่ได้จึงหงุดหงิดคิดว่าถูกกลั่นแกล้งไม่ให้แซง ซึ่งก็ได้กล่าวขอโทษผู้เสียหายไปพร้อมกันเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

พร้อมกันนี้ พ.ต.อ.ปิยพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ซึ่งเดินทางมาติดตามคดีนี้ด้วยตนเอง เผยว่า ได้เร่งติดตามและได้เบาะแสจากประชาชนจนได้ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนมาดำเนินคดี

อย่างไรก็ตาม อยากให้เป็นคดีอุทาหรณ์ ในการใช้รถใช้ถนนร่วมกันให้เคารพกฎจราจร เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ไม่ประมาทและอย่าใจร้อน และถือเป็นการทำความดีอีกอย่างเพื่อพ่อหลวงของปวงชนชาวไทยในช่วงของการสูญเสียอันยิ่งใหญ่นี้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook