ศาลอาญายกฟ้อง "ครูแขก" บึ้มสมานเมตตาแมนชั่น

ศาลอาญายกฟ้อง "ครูแขก" บึ้มสมานเมตตาแมนชั่น

ศาลอาญายกฟ้อง "ครูแขก" บึ้มสมานเมตตาแมนชั่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลยกฟ้อง "ครูแขก" แนวร่วม นปช. คดีมีระเบิดเชื่อมโยงเหตุระเบิดสมานเมตตาแมนชั่น ปี 2553 ชี้ พยานหลักฐานไม่มีน้ำหนักเพียงพอ

ศาลอาญาพิพากษายกฟ้อง คดีที่อัยการยื่นฟ้อง นางสาวอัมพร ใจก้อน หรือ ครูแขก แนวร่วม นปช. ฐานร่วมกันมีวัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตได้ กรณีเมื่อระหว่างต้นปี 2553 - 5 ตุลาคม 2553 นางสาวอัมพร กับพวกร่วมกันมีวัตถุระเบิดแสวงเครื่อง 5 ลูก ผงยูเรีย หนัก 20 กิโลกรัม บรรจุในถังดับเพลิง และถังน้ำยาแอร์ ปืนกลเล็ก เอเค 47 ไม่มีหมายเลขทะเบียน และกระสุน 129 นัด ที่ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี

ซึ่งคดีนี้ นางอัมพร ถูกตำรวจจับกุมหลังพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ระเบิดที่ สมานเมตตา แมนชั่น อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี เมื่อปี 2553 ขณะที่ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า พยานโจทก์ส่วนใหญ่ ซึ่งเป็นตำรวจที่เบิกความ ไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ และไม่ได้เห็นเหตุการณ์ และไม่มีใครเห็นว่านางอัมพร จำเลยอยู่ที่สมานเมตตาแมนชั่นช่วงเกิดเหตุ พยานหลักฐานมีน้ำหนักไม่เพียงพอ ประกอบกับจำเลยให้การปฏิเสธจึงพิพากษายกฟ้อง พร้อมออกหมายปล่อยตัว นางอัมพร

สำหรับ นางอัมพร แม้จะได้รับการปล่อยตัวในคดีนี้ แต่ยังไม่ได้รับการประกันตัวในคดีที่ศาลจังหวัดมีนบุรี ที่ถูกจับอีกคดีหลังตำรวจพบมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุรถจักรยานยนต์ระเบิด มีผู้เสียชีวิต 2 คน ในพื้นที่ สน.มีนบุรี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2557 เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง และถูกควบคุมตัวที่เรือนจำพิเศษมีนบุรี ซึ่งทนายความเตรียมหลักทรัพย์ เป็นเงินสด 500,000 บาท ยื่นขอประกันตัว วันที่ 23 พฤศจิกายน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook