เมืองของผู้สูงอายุอีกฐานที่มั่นของ โดนัลด์ ทรัมป์

เมืองของผู้สูงอายุอีกฐานที่มั่นของ โดนัลด์ ทรัมป์

เมืองของผู้สูงอายุอีกฐานที่มั่นของ โดนัลด์ ทรัมป์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใน Sumter County มลรัฐฟอริดา เป็นเมืองเดียวในสหรัฐอเมริกา ที่ผู้อยู่อาศัยหลัก ๆ เป็นกลุ่มคนสูงอายุ ที่มีอายุ 65 ปีขึ้นไป ที่นี่ ผู้สูงอายุวัยเกษียณ จำนวน 120,000 คน มีบ้านที่ The Villages ตั้งอยู่ในกลางมลรัฐ ที่จัดว่าเป็น Swing state หรือมลรัฐที่คู่แข่งขันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีทั้งสองจะต้องหาเสียงและทำคะแนนกันอย่างหนัก แต่ทั้งนี้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งหลาย ๆ รายในถิ่นผู้สูงอายุเป็นสมาชิกอย่างเหนียวแน่นของรีพับลิกัน

สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า ในชุมชนคนสูงวัย ที่ The Villages นี้ กลายเป็นรากฐานที่สำคัญ สำหรับ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ตามถนนหนทาง สถานที่ต่าง ๆ มีการติดป้ายของทรัมป์ John Calandro ประธานของพรรครีพับริกันใน Sumter County บอกว่า คนที่นี่ทำงานหนัก เก็บเงิน และต้องการสิ่ดี ๆ ให้กับเมือง

ผู้คนที่นี่อัธยาศัยดี พูดคุยเปิดอก คนที่อยู่ในวัยเกษียรที่มาอยู่ที่นี่ ส่วนมากย้ายมาจากที่อื่น เพราะต้องการอยู่ในสภาพอากาศที่อบอุ่นขึ้น บางคนเลือกที่นี้ แม้ว่าจะมีเงินมากเพียงพอที่จะอยู่ในถิ่นหรูหราอย่างนิวยอร์ค ความเป็นอยู่ที่นี่สบาย ๆ พวกเขาใช้รถกลอฟวิ่งกันตามถนน ร้านค้าต่าง ๆ มีผลิตภัณฑ์สำหรับผู้สูงอายุ มีโบสถ์ มีกิจกรรม อย่างเช่นการเต้นรำเพื่อออกกำลังกาย ซึ่งพวกเขาบอกว่า ชอบวิถีการดำเนินชีวิตที่นี่ และที่สำคัญ รถกลอฟที่พวกเขาขับบางคันติดสติกเกอร์ของทรัมป์ เสื้อผ้า หมวกที่สวมใส่ ก็มีสโลแกนของพรรครีพับลิกันติดอยู่

Ann Boyd ครูเกษียณ ผู้เคยทำงานให้กับแคมเปญของเดโมแครต กล่าวว่า ที่นี่มีความเป็นแบบแผนและอนุรักษ์นิยม เธอเล่าว่าเพื่อนบ้านของเธอชอบโต้แย้งกับเธอในเรื่องของการเมือง ทำให้เธอรู้สึกแปลกแยก และเธอก็ไม่กล้าใส่เสื้อที่บ่อบอกว่าเธอมีความนิยมพรรคเดโมแครตออกไปเต้นรำที่จตุรัสเลย

จากการสำรวจของฟอริด้า พบว่า 53 เปอร์เซนต์ของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งใน Sumter County หรือประมาณ 118,000 คน เลือกรีพับลิกัน ซึ่งเป็นจำนวนที่มาก เมื่อเทียบกับกลุ่มผู้ใหญ่ในสหรัฐอเมริกา 26 เปอร์เซนต์ ที่ระบุว่าสนับสนุนรีพับลิกัน ด้วยเหตุนี้ The Villages และกลุ่มผู้สูงอายุ จึงมีความสำคัญกับทรัมป์มาก ในการที่จะทำให้เขาได้เข้าไปนั่นในทำเนียบขาว

Joseph Uscinski อาจารย์ในสาขาการเมืองของ University of Miami กล่าวว่า ทรัมป์ มีโอกาศชนะไม่มากนัก และโอกาสที่เหลืออยู่ของเขาก็คือฟอริด้า ในการที่จะชนะในฟอริด้า ทรัมป์จะต้องเข้าถึงกลุ่มผู้สูงอายุเหล่านี้ ซึ่งพวกเขา มีโอกาสที่จะโหวตให้ทรัมป์ มากกว่ากลุ่มคนรุ่นหนุ่มสาว

ฟอริดา นับเป็นสนามแข่งขันที่สำคัญ ในวันที่ 8 พฤศจิกายน ที่จะมาถึงนี้ ด้วยประชากร 20.2 ล้านคน 17.3 เปอร์เซนต์ คือคนที่มีอายุมากกว่า 65 ปี
มีรายงานจากเว็บไซต์ RealClearPolitics ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่ติดตามผลการสำรวจความคิดเห็นเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ระบุว่า ในวันที่ 21 ตุลาคม ที่ผ่านมา ฮิลลารี่ คลินตัน นำโดนัลด์ ทรัมป์ อยู่ 3.8 จุดในฟอริดา แต่

ผลอาจจะเปลี่ยนแปลงได้เสมอ และความเปลี่ยนแปลงในฟอริดา อาจจะนำมาซึ่งความเปลียนแปลงของผลการเลือกตั้งสหรัฐอเมริกา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook