วรงค์FBฉะยิ่งลักษณ์อย่าเล่นการเมืองต้องยึดกม.

วรงค์FBฉะยิ่งลักษณ์อย่าเล่นการเมืองต้องยึดกม.

วรงค์FBฉะยิ่งลักษณ์อย่าเล่นการเมืองต้องยึดกม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'นพ.วรงค์' FB เหน็บ 'ยิ่งลักษณ์' ควรรู้กาลเทศะ ชี้ทำหนังสือถึงปลัดคลัง ไม่มีประโยชน์ แนะทำตามกฎหมาย อย่ามุ่งเล่นการเมือง

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "Warong Dechgitvigrom" กรณีที่มีรายงานข่าว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ส่งหนังสือไปยังปลัดกระทรวงการคลัง ขอให้เพิกถอนคำสั่งชดใช้ค่าเสียหายจำนำข้าว 3.5 หมื่นล้าน ภายใน 7 วัน โดยมีอ้างว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. สั่งสอบโดยไม่สนความยุติธรรม ขัดหลักกฎหมาย-นิติธรรม กรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงรับผิดทางแพ่ง เลือกปฏิบัติ มีส่วนได้เสีย มุ่งกลั่นแกล้งโดยตรง หากไม่ดำเนินการจะใช้วิถีทางตามประชาธิปไตยสู้ต่อ

นพ.วรงค์ ระบุ รู้สึกแปลกใจกับวิธีการที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ดำเนินการ เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยยื่นหนังสือ เนื้อหาทำนองเดียวกัน ต่อ พล.อ.ประยุทธ์โดยตรงหลายรอบ แต่ นายกฯ ยังทำอะไรไม่ได้ เพราะต้องเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย คือ ต้องไปร้องต่อศาลปกครอง ดังนั้นการไปร้องต่อปลัดกระทรวงการคลัง ก็คงเหมือนเดิมคือ ไม่สามารถทำอะไรได้ ต้องไปร้องต่อศาลปกครอง จึงอยากแนะนำ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ว่า ในสถานการณ์เช่นนี้ น่าจะรู้ว่าความเหมาะสมอยู่ที่ไหน การต่อสู้ตามวิถีทางประชาธิปไตย คือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ น่าจะรวบรวมพยาน หลักฐานทั้งหมด ที่คิดว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ไปร้องต่อศาลปกครองตามที่กฎหมายให้โอกาส และทุกอย่างไปพูดที่ศาลน่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด การที่ยังไม่ไปร้องต่อศาล แต่ไปร้องหน่วยงานอื่นที่ไม่มีหน้าที่ตามกฎหมายนั้น ขัดแย้งกับวิถีทางประชาธิปไตย เป็นการสะท้อนว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ จงใจเล่นการเมืองมากเกินไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook