15 เรื่องเกี่ยวกับ Hillary Clinton ที่คุณอาจยังไม่รู้

15 เรื่องเกี่ยวกับ Hillary Clinton ที่คุณอาจยังไม่รู้

15 เรื่องเกี่ยวกับ Hillary Clinton ที่คุณอาจยังไม่รู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


- เธอเคยเป็น Republican มาก่อน โดยเมื่อปี 1964 เธอร่วมทำแคมเปญให้กับ Barry Goldwater และอีก 4 ปีต่อมา เธอก็มาร่วมงานกับพรรค Democrat

- เธอเคยปฏิเสธที่คำขอแต่งงานของ Bill Clinton ครั้งแรกระหว่างที่ทั้งสองคนไปเที่ยวประเทศอังกฤษ จากนั้น  Bill ก็พยายามขออีกสองสามครั้ง ซึ่งก็ไม่สำเร็จ ทำให้เขาคิดว่าจะไม่ขออีกแล้ว จากนั้นอีกไม่กี่ปี Bill ได้ซื้อบ้านที่ Hillary ชอบใน Arkansas เขาขับรถพาเธอไปบ้านหลังนั้น และบอกกับเธอว่า เขาไม่สามารถอยู่ที่นี่เพียงลำพังได้ นั่นทำให้เธอตอบตกลงในที่สุด

- เธอเคยสอบ Bar exam ซึ่งเป็นการสอบปริญญาทางกฎหมายไม่ผ่าน ใน Washington D.C. และเธอสอบอีกครั้งที่ Arkansas ซึ่งครั้งหลังเธอทำได้เยี่ยมมาก

- เธอเคยได้รับรางวัล Grammy ในปี 1997 ซึ่งสาขาที่ได้ก็คือ Best Spoken Word Album สำหรับผลงานหนังสือเสียง Takes A Village และเธอเคยพูดติดตลกว่า นี่เป็นรางวัล Grammy รางวัลแรกของเธอ ต้องขอบคุณทุก ๆ ท่าน เธอเองก็ไม่เคยรู้มาก่อนว่า คนร้องเพลงไม่เป็นจะมีโทนเสียงที่สามารถได้รับรางวัลนี้ได้ด้วย

- ในตอนแรกเธอไม่คิดว่าจะเป็นนักการเมือง เธออยากจะเป็นนักกีฬาเบสบอล จากนั้น ก็อยากเป็นนักบินอวกาศ เธอเคยเขียนจดหมายถึง NASA ด้วยว่าอยากทำงานที่นั้น แต่ทาง NASA ตอบกลับมาว่า ไม่รับผู้หญิง

- เธอพบกับ Bill Clinton ในห้องสมุดของ Yale ในเวลานั้น ทั้งสองคนดูจะออกแนวฮิปปี้เล็กน้อย

- เธอเป็นผู้หญิงที่คอแข็ง เมื่อปี 2004 เธอและ John MaCain ได้ไปทัวร์ Estonia ทั้งสองคนได้ดวลวอดก้ากัน และปรากฏว่า Hillary เป็นฝ่ายชนะ

- เธอใส่ซอสเผ็ด ๆ ลงไปในอาหารแทบทุกอย่าง แม้กระทั่งสลัด และเธอยังชอบพกพริกแดง และซอส Tabasco ขวดเล็ก ๆ ติดตัวเวลาเธอไปเที่ยว

- เมื่อตอนที่เธออายุได้ 27 ปี เธอพยายามจะเข้าร่วมนาวิกโยธิน แต่กลับถูกปฏิเสธ ด้วยเหตุที่ว่า อายุมากเกินไป แถมยังเป็นผู้หญิงเสียด้วย แถมยังมีคำพูดให้น่าเสียใจอีกว่า ถ้าเป็นหมา อาจจะได้เข้ากองทัพ 

- เธอไม่ได้ขับรถเองมาตั้งแต่ปี 1996

- ในระหว่างที่เรียนกฏหมาย เธอเคยรับจ้างควักไส้ปลาในโรงงานที่ Alaska เพื่อหาเงิน

- เธอเคยทำงานที่ Walmart ในตำแหน่งผู้อำนวยการมาเป็นเวลา 6 ปี และนับเป็นผู้หญิงคนแรกที่อยู่ในคณะบริหาร เธอพยายามอย่างยิ่งที่จะทำให้ผู้หญิงสามารถเข้ามารับตำแหน่งสูง ๆ ในทีมบริหาร

- เธอเคยทำเงิน 1,000 เหรียญ ให้กลายเป็น 100,000 เหรียญได้ในเวลาเพียงแค่ 10 เดือนเท่านั้น จากการลงทุนอย่างฉลาด

- เธอชอบอ่านนิยายสืบสวน สอบสวน เพื่อคลายเครียด

- เธอไม่ได้เข้าโบสถ์ที่เดียวกับ Bill โดยเธอเลือกไปที่ Methodist ส่วน Bill ไปที่ Southern Baptist

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook