เฮอร์ริเคนแมทธิว ถล่มซ้ำเติมภัย "เฮติ" รอบ 6 ปี ยอดตายพุ่ง

เฮอร์ริเคนแมทธิว ถล่มซ้ำเติมภัย "เฮติ" รอบ 6 ปี ยอดตายพุ่ง

เฮอร์ริเคนแมทธิว ถล่มซ้ำเติมภัย "เฮติ" รอบ 6 ปี ยอดตายพุ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เฮอร์ริเคนแมทธิว พัดถล่มเกาะเฮติ ถล่มซ้ำเติมภัยในรอบ 6 ปี ยอดตายยังคงพุ่งสูง ขณะที่พายุมุ่งหน้าไปยังสหรัฐอเมริกา

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ความรุนแรงจากอิทธิพลของพายุเฮอร์ริเคนแมทธิว ที่พัดถล่มประเทศเฮติ บริเวณทะเลแคริบเบียน เมื่อ 2 วันที่แล้ว ภาพของความเสียหายหลังจากที่พายุพัดผ่านไปเริ่มปรากฏให้เห็นขึ้น ฝนตกและน้ำท่วมฉับพลันทำให้หลายพื้นที่ถูกทำลาย กลายเป็นภัยพิบัติรุนแรงอีกรอบ หลังเหตุแผ่นดินไหวครั้งประวัติศาสตร์

ตามรายงานระบุว่า พื้นที่ทางตอนใต้ของประเทศเฮติ เกิดความเสียหายเป็นวงกว้าง หลังพายุเฮอร์ริเคนแมทธิวพัดถล่ม หลายพื้นที่ถูกตัดขาด เนื่องจากน้ำท่วมหลาก เจ้าหน้าที่กู้ภัยเริ่มออกสำรวจและช่วยเหลือผู้ประสบภัยครั้งนี้แล้ว ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตเฉพาะในเฮติ พุ่งเกือบจะ 300 คน

ขณะที่ พายุเฮอร์ริเคนแมทธิว ได้มุ่งหน้าไปยังสหรัฐอเมริกา และขึ้นชายฝั่งรัฐฟลอริด้าในวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้ทางการสหรัฐได้สั่งอพยพประชาชนในบางพื้นที่แล้ว ส่วนอุปกรณ์ของข้าวเครื่องใช้และอาหารถูกซื้อกักตุนเอาไว้ในยามฉุกเฉิน คาดว่าพายุเฮอร์ริเคนแมทธิวจะทวีกำลังความรุนแรงเป็นพายุระดับ 4 อีกครั้ง ความเร็วลมสูงถึง 220 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

สำหรับ พายุเฮอร์ริเคนแมทธิว นับเป็นภัยพิบัติร้ายแรงอีกครั้งของประเทศเฮติ หลังจากที่ยังคงอยู่ระหว่างการฟื้นฟูและเยียวยาจากเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.0 แมกนิจูด เมื่อปี 2553 ทำให้มีผู้เสียชีวิตเกือบแสนคน ที่ผ่านมา ประเทศเฮติ มักประสบภัยจากพายุ เนื่องจากตั้งอยู่ในเส้นทางของพายุ แต่ พายุเฮอร์ริเคนแมทธิว เป็นพายุอีกลูกที่สร้างความเสียหายหนักให้กับประเทศ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เฮอร์ริเคนแมทธิว ถล่มซ้ำเติมภัย "เฮติ" รอบ 6 ปี ยอดตายพุ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook