สลด หนุ่มใหญ่ฆ่าตัวตายรอบสอง เผาตัวเองไหม้เป็นตอตะโก

สลด หนุ่มใหญ่ฆ่าตัวตายรอบสอง เผาตัวเองไหม้เป็นตอตะโก

สลด หนุ่มใหญ่ฆ่าตัวตายรอบสอง เผาตัวเองไหม้เป็นตอตะโก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(25 ก.ย.) ร.ต.อ.คงเดช แปรงจันเขียว รอง สว.สอบสวน สภ.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลเชียงดาว และเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าตรวจสอบยังบ้านเลขที่ 39 หมู่ที่ 8 บ้านแม่อ้อใน ต.แม่นะ อ.เชียงดาว หลังได้รับแจ้งจาก นายสมนึก ตะปรวน อายุ 54 ปี

ผู้ใหญ่บ้าน ว่ามีลูกบ้านฆ่าตัวเองตายด้วยการจุดไฟเผาตัวเองภายในบ้านพักเมื่อเดินทางไปถึงบ้านพัก ซึ่งเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง ภายในห้องพักชั้นบนของตัวบ้าน เจ้าหน้าที่พบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อคือ นายสมนึก อายุ 54 ปี เป็นเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ สภาพศพนอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้องนอนของตัวเอง ร่างกายถูกเพลิงไหม้เป็นตอตะโก ขณะที่พื้นห้องมีร่องรอยไฟไหม้เป็นวงกว้าง โชคดีที่เพลิงไม่ลุกลามไหม้บ้านทั้งหลัง

จากการสอบสวนทราบว่านายสวิงแดง น้องชายของผู้เสียชีวิต เห็นกลุ่มควันโพยพุ่งลอยออกมาจากตัวบ้าน จึงตะโกนขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านใกล้เคียงช่วยกันนำน้ำมาดับไฟ ขณะที่นายสวิงแดงและเพื่อนบ้านอีกส่วนหนึ่งได้ขึ้นไปบนบ้านเพื่อช่วยเหลือพี่ชาย แต่พบว่าประตูห้องถูกล็อกจากภายใน จึงได้ช่วยกันพังประตูเข้าไป ก็พบเห็นร่างของนายสมนึกถูกเพลิงไหม้อยู่ จึงได้ช่วยกันสาดน้ำเพื่อดับไฟ แต่ก็ไม่ทันเพราะนายสมนึกถูกเพลิงไหม้จนร่างดำเป็นตอตะโกแล้ว อย่างไรก็ตามชาบ้านได้ช่วยกันดับไฟจนดับสนิทก่อนจะลุกลามไหม้บ้านทั้งหลัง

จากการสอบถามนายสวิงแดง ให้การว่า นายสมนึกพี่ชายเคยคิดฆ่าตัวตายมาแล้วเมื่อ 2 ปีก่อน โดยนำอาวุธปืนเตรียมจะจ่อยิงที่ปลายคางแต่โชคดีญาติช่วยกันห้ามไว้ได้ทัน ซึ่งอุปนิสัยของพี่ชายปกติเป็นคนดีเป็นที่รักของญาติๆและชาวบ้าน เพราะชอบช่วยเหลืองานสังคมในหมู่บ้านมาตลอด คาดว่าสาเหตุที่นายสมนึกคิดสั้นฆ่าตัวตาย อาจมาจากปัญหาส่วนตัวบางอย่างที่คิดไม่ตกจนเกิดความเครียดและตัดสินใจฆ่าตัวตายด้วยการจุดไฟเผาตัวเอง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะส่งศพนายสมนึกให้แพทย์โรงพยาบาลเชียงดาว ตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง ก่อนจะมอบศพให้กับญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook