DSI พาสื่อดูห้องขังโชว์ CCTV เสีย บันทึกภาพไม่ได้

DSI พาสื่อดูห้องขังโชว์ CCTV เสีย บันทึกภาพไม่ได้

DSI พาสื่อดูห้องขังโชว์ CCTV เสีย บันทึกภาพไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(9 ก.ย.) พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ แถลงข่าวกรณีกล้องวงจรปิดของกรมสอบสวนคดีพิเศษ ในคดีการเสียชีวิตของ นายธวัชชัย อนุกูล อดีตเจ้าหน้าที่กรมที่ดินจังหวัดพังงา โดยทางดีเอสไอได้มีการเปิดภาพจากกล้องวงจรปิดชั้นล่างสุดในคืนวันเกิดเหตุ พบว่ามีรถของโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ มาถึงในเวลา 01.15 น. และออกไปจากดีเอสไอ พร้อมตัวผู้ป่วย พร้อมโชว์ภาพนิ่งขณะควบคุมตัว นายธวัชชัย ว่าสวมถุงเท้ามีความยาวประมาณครึ่งแข้ง และภาพการช่วยชีวิตผู้ป่วยของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและพยาบาล

ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.ไพสิฐ ได้ชี้แจงว่า ภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกได้เพียงชั้นล่างเท่านั้น แต่ชั้น 6 ที่เกิดเหตุ ไม่สามารถบันทึกภาพได้เพราะเนื่องจากระบบเซิร์ฟเวอร์มีปัญหา มาตั้งแต่เดือนเมษายน ซึ่งได้ทำสัญญาแก้ไขระบบกล้องวงจรปิดใหม่ทั้งตึก และมีกำหนดแล้วเสร็จ 27 ตุลาคม 2559

ทั้งนี้ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ยังระบุอีกว่า ตนได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดและภาพนิ่งทั้งหมดส่งให้คณะกรรมการกระทรวงยุติธรรม และตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง ตรวจสอบทั้งหมดแล้ว พร้อมกับยินดีให้ความร่วมมือ ซึ่งก่อนหน้านี้ตนได้มีการสอบปากคำเจ้าหน้าที่ของดีเอสไอเบื้องต้นไปแล้ว ซึ่งผลการสอบปากคำตนไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด และขอให้เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการการตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งหากพบมีความผิดก็จะดำเนินการลงโทษทางวินัยอย่างเด็ดขาด พร้อมกับยืนยันว่า ในช่วงเกิดเหตุไม่มีบุคคลภายนอก นอกจากเจ้าหน้าที่พยาบาลจาก รพ.มงกุฎวัฒนะ ส่วนการเข้าไปยังห้องควบคุมจะเป็นทางเข้าออกเพียงทางเดียว และต้องใช้คีย์การ์ดในการเข้าออกเท่านั้น

ภายหลังจากแถลงเสร็จ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้นำสื่อมวลชนขึ้นไปตรวจบริเวณทางเข้าออกในพื้นที่ชั้น 6 ที่เป็นห้องควบคุมผู้ต้องขัง ทางด้านนายชัยณรงค์ อนุกูล น้องชาย นายธวัชชัย กล่าวว่า ไม่ขอแสดงความเห็นในเรื่องที่ดีเอสไอได้แถลงข่าวในวันนี้ ส่วนเรื่องการผ่าชันสูตรพลิกศพในครั้งที่ 2 เป็นความต้องการของดีเอสไอ ไม่ใช่ของตน ซึ่งตนก็จะรอดูผลอีกครั้ง

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ DSI พาสื่อดูห้องขังโชว์ CCTV เสีย บันทึกภาพไม่ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook