เปิดใจนักศึกษาสาวถูกชนแล้วหนี วอนตามหากระบะตีนผีให้เจอ

เปิดใจนักศึกษาสาวถูกชนแล้วหนี วอนตามหากระบะตีนผีให้เจอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักศึกษาเชียงใหม่วอนตำรวจ-สังคมกดดัน กระบะตีนผี ชนแล้วหนี จับตัวให้ได้ เพื่อนซ้อนท้ายยังสาหัส ชี้อาจโดนข้อหาหนัก

(31 ส.ค.) จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้แชร์คลิปภาพเหตุการณ์เมื่อวันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา รถกระบะคันหนึ่งได้เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คันหนึ่ง ทำให้เสียหลักล้มและพุ่งตกลงข้างทาง บริเวณถนนสายหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ คลิปดังกล่าวเป็นเบาะแสเดียวที่เผยให้เห็นภาพเหตุการณ์ แต่ยังไม่มีข้อมูลของรถกระบะคู่กรณีที่หลบหนีลอยนวล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: แชร์ตามหา "กระบะตีนผี" ซิ่งชน จยย.กระเด็น เร่งเครื่องหนีหาย

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ พร้อมกับพูดคุยกับนักศึกษาสาวชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยแม่โจ้ หนึ่งในเหยื่อผู้ประสบเหตุดังกล่าว โดยได้พาไปชี้จุดบริเวณใกล้ๆ กับด่านชั่งน้ำหนักถนนเชียงใหม่-แม่โจ้ ขาเข้าเมือง อยู่ไม่ไกลจากรั้วมหาวิทยาลัยนัก

ตรงจุดเกิดเหตุยังมีร่องรอยของอุบัติเหตุและผ้าทำแผลจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยตกอยู่ มีรอยรถไถลลงข้างทางเป็นทางยาว ขณะที่นักศึกษาสาวคนดังกล่าว ได้รับบาดเจ็บที่แขนขวา ข้อเท้า และหัวเข่า ยังเดินไม่ค่อยถนัด เมื่อต้องมาพบกับผู้สื่อข่าว

ทั้งนี้ นักศึกษาสาวคนดังกล่าวไม่ขอเปิดเผยชื่อและใบหน้า เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย เนื่องจากยังคงอยู่ระหว่างการติดตามหาตัวคนขับรถกระบะคู่กรณีอยู่ นักศึกษาสาวเปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุเพิ่งกลับมาจากโรงพยาบาลสันทราบ ตนขี่จักรยานยนต์โดยมีเพื่อนซ้อนท้ายมาด้วย เพื่อกลับหอพักใกล้ๆ มหาวิทยาลัย

ระหว่างทางตนก็ขี่ชิดซ้ายมาโดยตลอด กระทั่งมาถึงตรงจุดเกิดเหตุ จู่ๆ ก็มีรถกระบะพุ่งชนท้ายอย่างไม่ทันได้ตั้งตัว ทำให้รถของตนเสียหลักล้มและไถลพุ่งเข้าพงหญ้าข้างทางตามที่เห็นในคลิป ตนได้รับบาดเจ็บถลอดไปทั้งตัว แต่อาการของเพื่อนที่นั่งซ้อนท้ายมาหนักกว่า

นักศึกษาสาวยังเล่าต่อว่า หลังเกิดเหตุรถกระบะคันดังกล่าวก็ขับหลบหนีไปทันที มีเพียงเจ้าหน้าที่จากด่านชั่งน้ำหนักวิ่งเข้ามาช่วยเหลือ ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะตามมาสมทบ ส่วนรถจักรยานยนต์ของตนก็มีร่องรอยถูกเฉี่ยวชนท้ายชัดเจน ตอนนี้ถูกนำไปเก็บไว้ที่สถานีตำรวจ

หลังเกิดเหตุดังกล่าวเกิดขึ้น โลกออนไลน์ก็ได้ช่วยกันแชร์เพื่อหาเบาะแสของผู้ก่อเหตุ แม้จะยังไม่ได้ข้อมูลเพิ่มเติมมากนัก แต่ก็ยังหวังให้ติดตามจับกุมตัวคนขับรถกระบะคันนี้ให้ได้ เนื่องจากได้รับบาดเจ็บจากเหตุนี้ หนำซ้ำเพื่อนที่นั่งซ้อนท้ายมา ยังได้รับบาดเจ็บที่แผ่นหลัง มีบาดแผลลึกเพราะร่างไถลไปกับพื้นถนน แพทย์ระบุว่าต้องรักษาอย่างน้อยราวๆ 1 เดือน

ขณะที่ทางด้าน พ.ต.อ.ชัชวรินทร์ บุญนาค ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่โจ้ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้ให้เจ้าหน้าที่แกะรอยจากกล้องวงจรปิดเพื่อตรวจดูทะเบียนรถกระบะแล้ว แม้กล้องจะจับภาพช่วงเวลาเกิดเหตุได้ แต่ไม่เห็นป้ายทะเบียนรถชัดเจน ได้ให้เจ้าหน้าที่หน่วยพิเศษแกะรอยทะเบียนรถจากภาพแล้ว

ขณะเดียวกันอยากข้อความร่วมมือประชาชนที่เห็นเหตุการณ์ หรืออยู่ในเส้นทางดังกล่าวช่วยแจ้งเบาะแส เพื่อติดตามคนขับรถกระบะรายนี้มาดำเนินคดี ซึ่งนอกจากจะมีความผิดในข้อหาขับรถโดยประมาท ทำให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัสและทรัพย์สินเสียหายแล้ว ยังจะถูกดำเนินในข้อหาอุฉกรรจ์ เพราะขับรถหลบหนีโดยไม่ลงมาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook