ผบ.ตร.หนุนรัฐบาลตั้งครม.ส่วนหน้าแก้ไฟใต้

ผบ.ตร.หนุนรัฐบาลตั้งครม.ส่วนหน้าแก้ไฟใต้

ผบ.ตร.หนุนรัฐบาลตั้งครม.ส่วนหน้าแก้ไฟใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ต.อ.จักรทิพย์' พร้อมหนุนรัฐบาล ตั้ง ครม. ส่วนหน้าแก้ไฟใต้ กำชับเร่งหารถขนนมถูกโจรกรรมในพื้นที่ปัตตานี - ยังไม่ชัดปมระเบิด 7 จังหวัดใต้ ขณะ ไม่เห็นด้วยยกเลิกเงินรางวัลนำจับยาเสพติด

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมสนับสนุนและให้ความร่วมมือนโยบายของรัฐบาลกรณีจะจัดตั้งคณะรัฐมนตรีส่วนหน้าแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ครม. ส่วนหน้า ซึ่งเห็นว่าแนวคิดของรัฐบาลดีอยู่แล้ว พร้อมปฏิเสธไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาลเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาความไม่สงบที่มักจะมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างในการแก้ไขปัญหา

ส่วนเวทีเจรจาสันติภาพที่จะมีขึ้นในวันที่ 2 ก.ย. นี้ เห็นว่าป็นแนวทางของรัฐบาลที่จะเข้าไปคลี่คลายปัญหา เพื่อทำให้เกิดความสงบสุขในพื้นที่ โดยสำนักงานตำรวจไม่ได้มีเข้าไปมีส่วนร่วมโดยตรงในพูดคุยเจรจา แต่เป็นหน่วยสนับสนุนในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังกล่าวถึงกรณีคนร้ายโจรกรรมรถขนนมในพื้นที่ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ว่า ขณะนี้ทราบเบาะแสกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้ว ส่วนจะมีความเชื่อมโยงในการนำไปก่อเหตุคาร์บอมบ์หรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ แต่ที่ผ่านมาแผนประทุษกรรมพบว่า คนร้ายมักจะมีโจรกรรมรถยนต์ หรือ รถจักรยานยนต์ และนำไปก่อเหตุ จึงได้สั่งกำชับให้ให้แจ้งเตือนและเฝ้าระวัง ส่วนคนร้ายจะนำไปก่อเหตุในวันครบรอบวันสถาปนากลุ่มเบอร์ซาตูหรือไม่ การข่าวยังไม่พบความเคลื่อนไหวสิ่งผิดปกติ จึงขอให้ประชาชนมั่นใจการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจและทหาร

ส่วนมูลเหตุของคนร้ายลอบวางระเบิดและวางเพลิง 7 จังหวัดภาคใต้ ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ส่วนผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับไปแล้ว 3 คนนั้น และรายล่าสุดมีหมายจับคดีระเบิดที่สมุยด้วยนั้น จะมีความเชื่อมโยงกับการเมืองใดหรือไม่ ยังไม่สามารถตอบได้


ผบ.ตร.ไม่เห็นด้วยยกเลิกเงินรางวัลนำจับยาเสพติด

พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แสดงความไม่เห็นด้วย กับแนวคิดของกระทรวงยุติธรรม ที่จะให้ยกเลิกเงินสินบนและเงินรางวัลคดียาเสพติด เนื่องจากส่วนตัวเห็นว่าการจ่ายเงินสินบนและเงินรางวัลคดียาเสพติด เป็นส่วนหนึ่งของแรงกระตุ้น และแรงจูงใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ ขณะเดียวกันยืนยันว่า แม้ไม่มีเงินรางวัลดังกล่าว ตำรวจก็ปฏิบัติงานตามหน้าที่ความรับผิดชอบอยู่แล้ว ซึ่งเชื่อว่าเรื่องนี้จะต้องมีการพูดคุยกันอีกครั้ง พร้อมตั้งคำถามกลับว่า หากลดหรือยกเลิกเงินรางวัลดังกล่าวแล้วจะนำเงินไปใช้ในส่วนใดแทน และเห็นว่าควรจะต้องเพิ่มเงินรางวัลมากกว่าการยกเลิก เพื่อไม่ให้กระทบขวัญกำลังใจของผู้ปฏิบัติงาน

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า นางนฤมล ช่วงรังษี รักษาราชการแทนเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. ได้เรียกประชุมเรื่องดังกล่าว โดยมีหนังสือเชิญตำรวจปราบปรามยาเสพติด หรือ ปส. เข้าร่วมประชุมในเวลา 14.00 น. วันนี้



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook