ม.ล.ปนัดดาร่วมงานวันสันติภาพไทยรำลึกเสรีไทย

ม.ล.ปนัดดาร่วมงานวันสันติภาพไทยรำลึกเสรีไทย

ม.ล.ปนัดดาร่วมงานวันสันติภาพไทยรำลึกเสรีไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'หม่อมหลวงปนัดดา' ร่วมเปิดงานประวัติศาสตร์มีชีวิต 71 ปี วันสันติภาพไทย รำลึกถึงความเสียสละขบวนการเสรีไทย

วันนี้ หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมในพิธีเปิดงาน “ประวัติศาสตร์มีชีวิต 71 ปี วันสันติภาพไทย” ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้ร่วมกับกรุงเทพมหานคร และมูลนิธิปรีดีพนมยงค์จัดขึ้น ที่บริเวณสวนประวัติศาสตร์ธรรมศาสตร์ กับการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เพื่อรำลึกถึงความเสียสละขบวนการเสรีไทย โดยมี ดร.สมคิด เลิศไพฑูรย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ผศ.ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและการเรียนรู้ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และเครือญาติรวมถึงผู้แทนขบวนการเสรีไทยเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ นายสมคิด เลิศไพฑูรย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวในพิธี "ประวัติศาสตร์มีชีวิต 71 ปี วันสันติภาพไทย" ว่า ในวันที่ 16 สิงหาคมของทุกปี ได้กำหนดให้เป็นวันสันติภาพไทย เพื่อรำลึกเหตุการณ์ประวัติศาสตร์และรำลึกถึงคุณงามความดีและความเสียสละที่ขบวนการเสรีไทยได้ทำให้แก่ประเทศชาติ

โดยภายในงานมีการปักธง 3 ผืน คือ ธงสันติภาพ ธงเสรีภาพ และธงเอกราชไทย เพื่อเน้นย้ำถึงสันติภาพและไม่ต้องตกอยู่ภายใต้การกดขี่หรือการปกครองจากภายนอก และมีการปกครองที่มีอิสระด้วยตัวของตัวเอง

ขณะที่ในช่วงบ่าย จะมีการทำพิธีทางศาสนา 3 ศาสนา เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิตระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 2 และมีพิธีมอบรางวัลแก่ผู้ที่ชนะการประกวดวาดภาพในหัวข้อสันติภาพ โดยผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธาน




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook