ตร.รวบแก๊งแชร์หุ้นที่ปทุม-เสียหายรวม20ล.

ตร.รวบแก๊งแชร์หุ้นที่ปทุม-เสียหายรวม20ล.

ตร.รวบแก๊งแชร์หุ้นที่ปทุม-เสียหายรวม20ล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตร.รวบแก๊งแชร์หุ้นที่ปทุมธานี อ้างหมุนเงินไม่ทัน เสียหายกว่า 20 ล้านบาท สอบเส้นทางเงินต่อไป

นางสาวสุนันทา ศรไชย และ นางสาวทัดมาลี กาบัว ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน ถูกตำรวจกองกำกับการ 2 กองปราบปราม จับกุมตัวได้ที่ริมถนนหน้าหมู่บ้านพนาสนธิ์ 9 ถนนปทุมธานี-ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี สืบเนื่องมาจาก เมื่อประมาณเดือนกุมภาพันธ์ - พฤษภาคม ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ชื่อ "สุนันทา ศรไชย เพชรทองคำ" ในลักษณะชักชวนประชาชนให้มาร่วมลงทุนเงินต่อเงินโดยจะให้ค่าตอบแทนสูงกว่า 75% ของเงินลงทุน ทำให้มีผู้เสียหายหลงเชื่อร่วมลงทุนกว่า 400 คน มีเงินหมุนเวียนประมาณ 40 ล้านบาท แต่ต่อมาผู้เสียหายไม่ได้รับเงินตามที่ผู้ต้องหากล่าวอ้างจึงรวมตัวเข้าแจ้งความกว่า 100 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 20 ล้านบาท

ทั้งนี้ จากการสอบสวน นางสาวสุนันทา ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพโดยอ้างว่า มีกลุ่มเพื่อนที่ทำงานมีการลงทุนในลักษณะเดียวกันนี้ ตัวเองจึงประกาศผ่านเฟซบุ๊ก ให้ผู้อื่นมาร่วมลงทุน และคาดว่าจะนำเงินดังกล่าวไปซื้อหุ้น เพื่อนำผลกำไรมาจ่ายตอบแทนและช่วยเหลือกันในกลุ่ม แต่หมุนเวียนเงินไม่ทัน จึงถูกแจ้งความดำเนินคดีดังกล่าว

ส่วนด้าน พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการปราบปราม เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาใช้วิธีนำผลกำไรจำนวนมาก รวมถึงคืนเงินต้นที่ผู้เสียหายลงทุน ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อว่าจะได้ผลตอบแทนสูง ซึ่งมีพฤติกรรมเข้าข่ายแชร์ลูกโซ่ และหลังจากนี้จะประสานสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ตรวจสอบเส้นทางทางการเงินของผู้ต้องหาต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook