ผบ.ตร.สั่งเร่งดำเนินการนร.ยิงกันย่านมีนบุรี

ผบ.ตร.สั่งเร่งดำเนินการนร.ยิงกันย่านมีนบุรี

ผบ.ตร.สั่งเร่งดำเนินการนร.ยิงกันย่านมีนบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก ตร. เผย ผบ.ตร. สั่งเร่งดำเนินการนักเรียนนักเลงยิงคู่อริย่านมีนบุรี ตามคำสั่ง ม.44 คสช. ยันปัญหาต้องลดลง ขอผู้เกี่ยวข้องช่วยกันดูแล

พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า หลังจากที่ หัวหน้า คสช.ได้ออกมาตรา 44 ปัญหาเหตุนักเรียนนักศึกษาทะเลาะวิวาทกันนั้น เมื่อวานนี้ มีนักเรียนนักเลงก่อเหตุยิงกัน 2 พื้นที่ ในเขตมีนบุรี ล่าสุดทาง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการตามกรอบของกฎหมายแล้ว ทั้งนี้ นอกจากมาตรการที่จะดำเนินการกับผู้ก่อเหตุแล้ว ยังได้กำหนดกระบวนการป้องกันการก่อเหตุขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการยับยั้ง ป้องกัน ตรวจสอบตามโซเชียลมีเดียต่าง ๆ และรวมไปถึงรุ่นพี่ของแต่ละสถาบันที่มีเหตุทะเลาะวิวาท ที่ได้จะมีการยุยง ปลุกปั่น และการนำเรื่องราวต่าง ๆ ของสถาบัน มาหว่านล้อมให้รุ่นน้องก่อเหตุ  

พร้อมกันนี้ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ย้ำว่าจากมาตรา 44 ที่ออกมานั้น ส่งผลให้ทางเจ้าหน้าที่ดำเนินการได้สะดวกมากยิ่งขึ้น และเชื่อว่า ในอนาคตเหตุทะเลาะวิวาทของนักเรียนนักศึกษาจะเกิดขึ้นน้อยลง ขอให้ผู้ปกครอง สถานศึกษา และผู้เกี่ยวข้องช่วยกันดูแลและร่วมมือกันแก้ไขปัหญาให้หมดไปจากสังคม

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ออกประกาศใช้อำนาจตามความในมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2557 ให้เจ้าพนักงานสามารถกักตัวผู้ก่อเหตุ หรือเตรียมก่อเหตุไม่เกิน 6 ชั่วโมง และพ่อแม่ผู้ปกครองต้องทำทัณฑ์บนหรือวางเงินประกัน หากลูกหลานทำผิดซ้ำจะริบเงิน และเอาผิดผู้ยุยง ส่งเสริม สนับสนุน มีโทษจำคุกตั้งแต่ 3 เดือน ถึง 1 ปี


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook