เจ้าของช็อกมาก ภาพถ่ายพาสปอร์ตออกมาหน้าคล้าย ฮิตเลอร์

เจ้าของช็อกมาก ภาพถ่ายพาสปอร์ตออกมาหน้าคล้าย ฮิตเลอร์

เจ้าของช็อกมาก ภาพถ่ายพาสปอร์ตออกมาหน้าคล้าย ฮิตเลอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชายชาวอังกฤษแปลกใจภาพถ่ายพาสต์ปอร์ตของตนหน้าคล้ายฮิตเลอร์ 

(3 มิ.ย.) เว็บไซต์ metro ของอังกฤษ รายงานเรื่องราวสุดแปลกหลังพบภาพถ่ายหนังสือเดินทางหรือพาสปอร์ตของชายผู้หนึ่ง เห็นแล้วอาจคิดว่าเขาเป็นจอมเผด็จการ ฮิตเลอร์ แต่ความเป็นจริงแล้วแล้วเขาเป็นเพียงชายที่ถ่ายรูปลงหนังสือเดินทางแล้ว บังเอิญไปคล้ายคลึงกับฮิตเลอร์เท่านั้น

ชายผคนดังกล่าว อายุ  50 ปี อาศัยอยู่ในเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ซึ่งเมื่อดูกันจริงๆ แล้ว แทบเรียกได้ว่า ไม่มีส่วนใดเหมือนกับอดีตผู้นำนาซีเลยแม้น้อย และตัวเขาเองยังรู้สึกแปลกใจ เมื่อเห็นภาพตัวเองในพาสปอร์ตเล่มใหม่ของเขา

เขากล่าวว่า จริงๆ แล้วพอเขาเห็นภาพของตนเอง เขารู้สึกโกรธมาก เขาคิดว่านี่เขาจะต้องถือหนังสือเดินทางเล่มนี้ไปอีกตั้ง 10 ปีเลยหรืออย่างไร และคาดว่าต้องมีกระบวนการอะไรผิดพลาดเกิดขึ้นในระหว่างการจัดทำหนังสือเดินทางเล่มนี้อย่างแน่นอน

เขาได้ทำหนังสือเดินทางเล่มดังกล่าว เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา เพื่อที่จะใช้เดินทางไปท่องเที่ยวกับเพื่อน ๆ ที่เกาะ Greek หลังจากนั้น 1 สัปดาห์ ก็ได้รับหนังสือเดินทาง เมื่อเปิดออกดูรู้สึกอนาถใจกับภาพถ่ายของตัวเองยิ่งนัก ไม่ทราบว่ากระบวนการในการจัดทำขั้นตอนไหน ที่ทำให้ภาพของเขาไปเหมือนกับจอมเผด็จการได้เช่นนั้น

ด้านน้องสาวนั้น ขำมากเธอถึงกับหัวเราะไม่หยุดเมื่อได้เห็นรูปภาพ แล้วเมื่อเพื่อนฝูงมาเห็น ปรากฏว่าเรียกเสียงหัวเราะสนุกสนานเฮฮาจากทุกคน ซึ่งในที่สุดเขาเริ่มมองเห็นแง่มุมขำขันด้วยเช่นกัน จึงตัดสินใจนำภาพดังกล่าวโพสต์ลงไปในเฟสบุ๊ค 

ทางด้านเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานที่ออกหนังสือเดินทาง ได้อธิบายว่า ไม่มีใครตั้งใจจะทำให้ภาพของเขาไปเหมือนหรือคล้ายคลึงกับ ฮิตเลอร์ และหากต้องการจะแก้ไข ก็สามารถส่งหนังสือเดินทางเล่มดังกล่าวคืน และทางหน่วยงาน จะออกเล่มใหม่ให้ พร้อมย้ำว่าหนังสือเดินทางของอังกฤษทุกเล่ม ผ่านกระบวนการจัดทำอย่างรอบคอบ และระมัดระวัง มีการตรวจเช็คความถูกต้อง ก่อนที่จะส่งไปให้กับเจ้าของเสมอ และทางเจ้าหน้าที่ ก็ต้องการติดต่อกับชายผู้นี้ เพื่อตรวจสอบว่า มีความผิดพลาดอะไรเกิดขึ้นหรือไม่

source: metro.co.uk 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook