การทางพิเศษฯ ไม่เอาผิด เบนซ์หรูซิ่งมรณะฝ่าด่าน อ้างไม้กั้นไม่เสียหาย

การทางพิเศษฯ ไม่เอาผิด เบนซ์หรูซิ่งมรณะฝ่าด่าน อ้างไม้กั้นไม่เสียหาย

การทางพิเศษฯ ไม่เอาผิด เบนซ์หรูซิ่งมรณะฝ่าด่าน อ้างไม้กั้นไม่เสียหาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม ได้ออกแถลงการณ์รายงานข้อเท็จจริงดังกล่าว ระบุว่า ตามที่มีข่าวเผยแพร่ส่งต่อตามสื่อสังคมออนไลน์ (Social Media) ไม่ว่าจะเป็น Facebook Youtube Line ฯลฯ กรณีรถเบนซ์สีดำ หมายเลขทะเบียน ษง. 3333 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นคันเดียวกับคันที่เกิดอุบัติเหตุชนกับรถฟอร์ด บริเวณถนนพหลโยธินขาออก จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต จำนวน 2 ราย

โดยก่อนหน้าที่จะเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ประมาณ 1 ชั่วโมง รถเบนซ์คันนี้ได้ขับรถฝ่าด่าน ชนไม้กั้นช่องเก็บค่าผ่านทางของด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษพระรามที่สี่ 2 ของ กทพ. ดังข่าวที่ปรากฏตามสื่อข้างต้นนั้น

กทพ. ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่า เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2559 เวลาประมาณ 10.48 น. ได้มีรถยนต์ยี่ห้อเบนซ์ สีดำ หมายเลขทะเบียน ษง.3333 กรุงเทพมหานคร เข้าใช้ทางพิเศษ มุ่งหน้าดินแดง โดยเข้าทางด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษพระรามที่สี่ 2 ช่องเก็บค่าผ่านทางพิเศษอัตโนมัติ ช่องที่ 2

ซึ่งรถยนต์คันดังกล่าวมีบัตร Easy Pass แต่ผู้ขับขี่ไม่ได้ติดบัตร Easy Pass ไว้ที่หน้ากระจกรถยนต์ เหมือนกับผู้ใช้บัตร Easy Pass โดยทั่วไป หากแต่ใช้วิธีลดกระจกแล้วใช้มือถือบัตร Easy Pass ออกมาโบกนอกตัวรถ ในจังหวะที่ขับเลยจุดอ่านสัญญาณของบัตร ทำให้ระบบไม่สามารถทำการตัดเงินค่าผ่านทาง

ส่งผลให้ไม้กั้นไม่เปิด ผู้ขับขี่จึงได้ขับรถชนไม้กั้นและได้ขับรถต่อไปโดยไม่ได้ลงมาตรวจสอบความเสียหายของตัวรถและของไม้กั้น โดยจากการตรวจสอบของ กทพ. พบว่าไม้กั้นไม่เสียหาย

สำหรับค่าผ่านทางพิเศษในบัตร Easy Pass นั้น พนักงานประจำด่านฯ ได้จัดทำรายงาน และได้ส่งหลักฐานข้อมูลเพื่อเรียกร้องค่าผ่านทาง จำนวน 50 บาท จากผู้ใช้บัตร ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนการปฏิบัติงานตามปกติ ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า ชื่อเจ้าของบัตร Easy Pass ของรถยนต์คันดังกล่าวคือ บริษัท เลนโซ่ ไดเร็ค จำกัด"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook