ตำรวจพิการเข้าระงับเหตุวิวาท ถูกฟัน 23 แผล เสียชีวิต

ตำรวจพิการเข้าระงับเหตุวิวาท ถูกฟัน 23 แผล เสียชีวิต

ตำรวจพิการเข้าระงับเหตุวิวาท ถูกฟัน 23 แผล เสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจพิการขาด้วน อ.วังทอง ออกปฏิบัติหน้าที่ ระงับเหตุทะเลาะวิวาท ถูกคนร้ายใช้มีดขอ ฟันตามร่างกายจำนวน 23 แผล จนเสียชีวิต ภรรยาเผยสามีเคยบอก เลือกเป็นตำรวจปฏิเสธเหตุร้ายไม่ได้

(11 ต.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น.ที่โรงพยาบาลวังทอง อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก อาสาสมัครกู้ภัยบูรพา นำร้อยตำรวจโทก้องหล้า แสงฤทธิ์ อายุ 59 ปี หัวหน้าจุดตรวจดินทอง ส่งเข้าห้องฉุกเฉินเพื่อรับการช่วยเหลือหลังจากถูกคนร้ายใช้อาวุธมีดขอ ฟันตามร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เสียเลือดมาก

โดยแพทย์และพยาบาลได้พยายามช่วยกันอย่างสุดความสามารถ มากว่า 1 ชั่วโมง แต่ร้อยตำรวจโทก้องหล้าได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ความสูญเสียครั้งนี้สร้างความเศร้าโศกเสียใจให้กับ ญาติเป็นอย่างมาก

น.ส.เขมนิกา อายุ 29 ปี ลูกสาวผู้ตาย ที่นั่งรับประทานอาหารอยู่ด้วยกันกับพ่อ เผยว่า ได้พยายามห้ามไม่ให้ ร้อยตำรวจโทก้องหล้า ไม่ให้ออกมาระงับเหตุทะเลาะวิวาทภายในบ้านหลังหนึ่งที่บริเวณ บ้านแหลมม่วง หมู่ 7 ตำบลกกไม้แดง อำเภอวังทอง เนื่องจากเคยเกิดเหตุบ่อยครั้ง เกรงว่าจะได้รับอันตราย มีบุคคลภายในบ้านหลังนั้นมีอาการทางประสาท และมักจะใช้อาวุธมีดไล่ฟันญาติ จึงมักเรียกให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไประงับเหตุบ่อยครั้ง เกือบทุกวัน

จากการสอบสวน เบื้องต้นทราบว่า คนร้ายได้ใช้อาวุธมีดฟัน ร้อยตำรวจโทก้องหล้า แสงฤทธิ์ ถูกอาวุดมีดฟันที่บริเวณหลัง 8 แผล ท้อง 1 แผล หัวเข่า 2 แผล หัว 10 แผล รักแร้ 1 แผล และแขนจนเกือบขาด รวม 23 แผล นอนเสียเลือดจำนวนมากอยู่ข้างรถหลังจากพยายามเข้าไประงับเหตุตามที่ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191

นางจำเนียร อายุ 56 ปี ภรรยาของ ร้อยตำรวจโทก้องหล้า บอกว่า สามีตนเองเป็นตำรวจมานานมากกว่า 40 ปี และระหว่างปฏิบัติหน้าที่ทำปืนลั่นใส่ขา จนต้องพิการใส่ขาเทียมด้านซ้าย และด้วยใจรักจึงยังคงขอปฏิบัติหน้าที่ต่อไป จึงเป็นแรงบันดาลใจให้ลูก สมัครเข้ารับราชการทหาร และลูกชายคนเล็กเพิ่งจะสมัครเข้านักเรียนนายสิบตำรวจ ได้ประมาณ 4 เดือน หวังจะเป็นตำรวจเหมือนพ่อ

ที่ผ่านมาตนเองเคยพูดคุยเกี่ยวกับการออกปฏิบัติหน้าที่โดยเฉพาะ เรื่องที่จะต้องออกระงับเหตุร้าย จากกรณีบุคคลที่มีอาการทางประสาทรายนี้ ว่าไม่ควรจะไปด้วยตนเองเพราะอันตรายมาก แต่ร้อยตำรวจโทก้องหล้า นั้นบอกว่า เลือกที่จะเป็นตำรวจแล้ว จะปฏิเสธเหตุร้ายไม่ได้ จนมาเกิดเหตุดังกล่าวขึ้นในที่สุด

โดยตลอดคืนที่ผ่านมา ตำรวจยังคงเร่งระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ติดตามตัวคนร้าย หลังจากก่อเหตุได้หลบหนี ไปพร้อมอาวุธมีด 2 เล่ม และอาวุธปืนของร้อยตำรวจโทก้องหล้าได้หายไปด้วย โดยมีรูปพรรณเป็นชายสวมใส่เสื้อสีน้ำเงิน กางเกงสามส่วน เนื่องจากเกรงว่าอาจจะก่อเหตุร้ายขึ้นมาอีก

ล่าสุด 07.30 น. ตำรวจสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้แล้ว หลังติดตามไล่ล่าตลอดทั้งคืน

ภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ราชสีห์ จิตอาสา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook