สาทิตย์ดึงเลข9 ตัวมงคล จัดตรังเกมส์

สาทิตย์ดึงเลข9 ตัวมงคล จัดตรังเกมส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่ จ.ตรัง เมื่อเวลา 10.00 น .วันที่ 31 ม.ค. นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เชิญเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และรับผิดชอบในการเตรียมการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 38 "ตรังเกมส์ เข้าร่วมประชุมสรุปความคืบหน้าในการเตรียมความพร้อมด้านต่าง ๆ โดยมีนายสมพงษ์ อนุยุทธพงศ์ ผู้ว่าราชการ จ.ตรัง เป็นผู้รายงานความคืบหน้า โ

นายสาทิตย์ กล่าวภายหลังการประชุมว่า จากการลงมติในที่ประชุมวนนี้ มีความเห็นตรงกันว่าน่าจะมีการเลื่อนวันจัดการแข่งขันใหม่ จากวันที่ 5-15 ก.ย. โดยตนได้เสนอแนวคิดเลข 9 ให้ที่ประชุม จึงได้ข้อสรุปเป็นวันที่ 9 เดือน 9 ปี 2009 ซึ่งถือเป็นเลขมงคลที่คนตรังถือเรื่องโชค นอกจากนี้ในพิธีเปิดก็ยังได้กำหนดฤกษ์เอาไว้เป็นเวลา 19.19 น. ซึ่งนอกจากจะถือตามความเชื่อโบราณเรื่องเลขมงคลแล้ว ยังจะเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี และเฉลิมพระเกียรติให้กับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาที่ 9 ด้วย

"นอกจากนี้ยังมีแนวคิดจะจัดกิจกรรมอีกหลาย ๆ กิจกรรมที่ให้สอดคล้องกับเลข 9 ไม่ว่าจะเป็นการเชิญชวนให้ผู้มาร่วมแข่งขันและผู้มาเที่ยว จ.ตรัง ไปร่วมทำบุญไหว้พระ 9 วัด เป็นต้น ซึ่งตนจะเน้นหนักในเรื่องของการประชาสัมพันธ์การแข่งขัน นายสาทิตย์ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook