"พงศพัศ" สั่งด่วนที่สุด ทุกพื้นที่คุมเข้มแหล่งนักท่องเที่ยวจีน ป้องเหตุป่วนวันชาติ

"พงศพัศ" สั่งด่วนที่สุด ทุกพื้นที่คุมเข้มแหล่งนักท่องเที่ยวจีน ป้องเหตุป่วนวันชาติ

"พงศพัศ" สั่งด่วนที่สุด ทุกพื้นที่คุมเข้มแหล่งนักท่องเที่ยวจีน ป้องเหตุป่วนวันชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 30 กันยายน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผบ.ตร. มีวิทยุในราชการศปก.ตร.ด่วนที่สุด ถึง ผบช.น.1-9 ก. ตชด. ส. สตม. ใจความว่า

เนื่องจากเป็นช่วงเกษียณอายุราชการ ทำให้กำลังพลส่วนหนึ่งลดลง กำลังพลที่อยู่ทำงานหนักขึ้น จึงเป็นช่องว่างให้มิจฉาชีพประกอบอาชญากรรม โดยเฉพาะคดีประทุษร้ายต่อทรัพย์ ประกอบกับวันที่1ตุลาคม เป็นวันชาติจีน จึงอาจมีผู้ไม่หวังดี หรือบุคคลที่ 3 ก่อเหตุร้ายในรูปแบบต่างๆ เพื่อสร้างความวุ่นวายในสังคม ลดความน่าเชื่อถือของภาครัฐ จึงกำชับให้หัวหน้า สน. สภ.และหน่วยงานรับผิดชอบพื้นที่ทุกแห่ง เพิ่มความเข้ม มีมาตรการเชิงรุกในการสืบสวนและเฝ้าระวังเพื่อป้องกันอาชญากรรมและเหตุร้ายในพื้นที่เป้าหมายด้านการท่องเที่ยวหรือเศรษฐกิจ และสถานที่เชิงสัญลักษณ์

โดยเฉพาะกลุ่มบุคคลสัญชาติจีน ด้วยการจัดสายตรวจเดินเท้าและฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ ตั้งจุดตรวจค้นบุคคล ยานพาหนะ อาวุธปืน วัตถุระเบิด ยาเสพติด สิ่งของผิดกฎหมายทุดชนิด ถ่ายรูปทำประวัติบุคคล ยานพาหนะต้องสงสัย ให้รถยนต์สายตรวจจอดเปิดสัญญานไฟวับวาบ เพิ่มความถี่วงรอบการตรวจของจักรยายนต์สายตรวจเพื่อตัดโอกาสการกระทำผิด

นอกจากนี้ ให้ ผบช.ก ผบช.ส ผบช.สตม.และผบช.ตชด.สั่งการหน่วยสนับสนุนกำลังพล ยานพาหนะตามที่ได้ระบการร้องขอโดยขึ้นแผนและยุทธวิธีีกับ ผบก.น. /ผบก.ภ.จว. และให้ผบช. ผบก.ทุกพื้นที่ กวดขันกำชับดูแลการปฏิบัติของทุกสน.สภ.ในสังกัด ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อบ โดยให้รายงานศปก.ตร.ด้วย

ล่าสุด วันนี้ (1 ต.ค.) ตำรวจ สน.ห้วยขวาง กว่า 10 นาย และ จากกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 อีกจำนวนหนึ่ง ปล่อยแถวบริเวณหน้าสถานทูตจีนประจำประเทศไทย เพื่อดูแลความเรียบร้อยบริเวณด้านหน้าสถานทูตและโดยรอบพื้นที่

สำหรับการวางกำลังจะมีบริเวณด้านหน้าสถานทูตจีน และบริเวณด้านข้างซอยรัชดาภิเษก 3 มีกำลังของตำรวจจราจร สน.ห้วยขวาง ส่วนหนึ่ง ไปดูแลความเรียบร้อยอยู่ ซึ่งจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ ที่ดูแลความเรียบร้อยบริเวณสถานทูตจีนพบว่าตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาจนถึง ขณะนี้ ยังไม่มีเหตุการณ์วุ่นวายใดเกิดขึ้น

สำหรับการดูแลรักษาความปลอดภัยโดยรอบสถานทูตจีนและสถานที่สำคัญ เบื้องต้นจะมีกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลเข้มไปจนถึงวันพรุ่งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook