ตร.รวบมาเฟียสยามได้แล้วหวิดโดนประชาทัณฑ์

ตร.รวบมาเฟียสยามได้แล้วหวิดโดนประชาทัณฑ์

ตร.รวบมาเฟียสยามได้แล้วหวิดโดนประชาทัณฑ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตร.สน.ปทุมวัน รวบ 'มาเฟียสยาม' อ้างทำไปเพราะอารมณ์ไม่ปกติ ยัน ไม่ได้เป็นมาเฟียอย่างที่กล่าวอ้าง - หวิดโดนประชาทัณฑ์

พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพรหมณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วย พ.ต.อ.จารุต ศรุตยาพร ผกก.สน.ปทุมวัน และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ปทุมวัน แถลงผลการกุม นายวีระพัน อินทะวง หรือ เฒ่า สัญชาติลาว อายุ 38 ปี หลัง น.ส.วัลลภา ตระกูลแพร่หลาย อายุ 23 ปี (ผู้เสียหาย) เข้าแจ้งความ เมื่อวันที่ 4 ก.ย. ที่ผ่านมาว่า ถูก นายวีระพัน ทำร้ายร่างกาย และพูดจาข่มขู่ จนได้รับบาดเจ็บภายในรถไฟฟ้าใต้ดิน สถานีรถไฟหัวลำโพง ก่อนที่คนร้ายจะหลบหนีไป ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ในโลกโซเซียล และได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นจำนวนมาก จากการสืบสวนทราบว่า นายวีระพัน มีพฤติกรรมก่อเหตุในลักษณะนี้ ในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะบริเวณย่านสยามสแควร์ จนได้รับฉายาในโลกโซเซียลว่า “มาเฟียสยาม”

เจ้าหน้าที่จึงทำการสืบสวนสอบสวน ติดตามจับกุม นายวีระพัน ได้เมื่อวานที่ผ่านมา (8 ก.ย.) และจากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า นายวีระพัน เคยก่อเหตุลักทรัพย์ เมื่อวันที่ 10 ส.ค. ที่ผ่านมา พื้นที่ สน.พญาไท และในวันที่ 12 ส.ค. ก็ได้ก่อเหตุใช้ขวดน้ำพลาสติกฟาดที่ใบหน้าชาย อายุ 17 ปี บริเวณหน้าโรงภาพยนตร์ ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ท้องที่ สน.ปทุมวัน ซึ่งในอดีตผู้ต้องหาเคยทำงานในบ่อนแห่งหนึ่งของ กทม. ด้วย

และจากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพด้วยสีหน้าที่เครียด และน้ำตาคลอ ว่าได้ก่อเหตุดังกล่าวจริง และขอโทษกับสิ่งที่ทำลงไปรับมีความผิดปกติทางอารมณ์ เป็นคนที่อารมณ์รุนแรง ส่วนกรณีที่อ้างว่าเป็นมาเฟีย และเป็นลูกหลานของผู้มีอิทธิพลไม่เป็นความจริง ซึ่งตนเป็นเพียงพ่อค้าขายผ้า มักเดินทางด้วยเรือมาจากเวียงจันทร์ ประเทศลาว เพื่อซื้อผ้าที่โบ๊เบ๊ ไปขายบ่อยครั้ง และมีธุรกิจโรงแรมที่ประเทศลาว เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต, ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ

ด้านบรรยากาศขณะแถลงข่าวเป็นไปด้วยความวุ่นวาย เจ้าหน้าที่กว่า 10 นาย ต้องดูแลคุ้มกันผู้ต้องหาอย่างเข้มงวด เพราะผู้เสียหาย และประชาชนที่มารอดูการแถลงข่าวและชี้ตัวผู้ต้องหา พยายามที่จะเข้าไปทำร้ายร่างกายผู้ต้องหา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook