สมยศบอกรู้ตัวคนบงการโอนหุ้นชูวงษ์ ห่วงถูกเก็บ

สมยศบอกรู้ตัวคนบงการโอนหุ้นชูวงษ์ ห่วงถูกเก็บ

สมยศบอกรู้ตัวคนบงการโอนหุ้นชูวงษ์ ห่วงถูกเก็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบ.ตร. เผย รู้ตัวคนบงการนิติกรรมอำพรางโอนหุ้นชูวงษ์ กว่า 300 ล้าน เตือนพบตำรวจ หวั่นถูกเก็บ

พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวเตือนบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการนิติกรรมอำพรางการโอนหุ้นมูลค่ากว่า 300 ล้านบาท ไปยังโบรกเกอร์สาว ของ นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ เมื่อวันที่ 26 มิถุนายนว่า ให้มาพบพนักงานสอบสวน

เนื่องจาก พลตำรวจโท ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ติดตามการรวบรวมพยานหลักฐานของตำรวจกองปราบปราม และรายงานให้ทราบว่า การโอนหุ้นมีความผิดปกติ และพบหลักฐานสำคัญที่เชื่อใมโยงไปยังคนบงการให้มีการปลอมแปลงการโอนหุ้น ทำให้ตนมีความกังวลว่าพยานและผู้ที่เกี่ยวข้องอาจจะได้รับอันตรายถูกทำร้าย

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังกล่าวว่า ตนฝันไม่ดีเกี่ยวกับผู้ที่เกี่ยวข้อง อาจไม่ปลอดภัยได้ จึงเตือนให้รีบเข้ามาพบเพื่ออยู่ในความดูแลของตำรวจ

ส่วนเดิมที่ ผบ.ตร. ระบุว่า จะออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการทำนิติกรรมอำพรางภายในสัปดาห์นี้ นั้น พนักงานสอบสวนกำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐานให้รัดกุมรอบคอบ เนื่องจากเป็นคดีสำคัญ

ส่วนกรณีที่ครอบครัวของ นายชูวงษ์ ยื่นหนังสือท้วงติงผลการชันสูตรศพให้ระบุให้ชัดเจน เพราะมีข้อบกพร่องนั้น ได้สั่งการให้แพทย์ใหญ่ ร.พ.ตำรวจ ไปดำเนินการตรวจสอบเพื่อให้มีความชัดเจนและตอบคำถามสังคมได้

นอกจากนี้ ผบ.ตร. ยังถามกลับไปยังครอบครัว นายชูวงษ์ ถึงการตั้งประเด็นมาสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ญาติได้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับผลชันสูตรศพที่ไม่ได้รับการเปิดเผยและเหตุใดนิติเวช รพ.ตำรวจถึงตรวจไม่พบ เพราะที่ผ่านมา ก็ให้ความเชื่อมั่นกับกระบวนการตรวจพิสูจน์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติมาโดยตลอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook