ไต้ฝุ่นเซาเดโลร์คร่าชีวิตคนในไต้หวันแล้ว 4 คน

ไต้ฝุ่นเซาเดโลร์คร่าชีวิตคนในไต้หวันแล้ว 4 คน

ไต้ฝุ่นเซาเดโลร์คร่าชีวิตคนในไต้หวันแล้ว 4 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

8 ส.ค. - ทางการไต้หวันแจ้งว่า ไต้ฝุ่นเซาเดโลร์ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 4 คน สูญหาย 1 คน บาดเจ็บ 27 คน จนถึงเช้าวันนี้ หลังจากไต้ฝุ่นขึ้นฝั่งและพัดกระหน่ำสร้างความเสียหายทั่วเกาะ

เว็บไซต์เซ็นทรัลนิวส์เอเจนซี (ซีเอ็นเอ) ของไต้หวันรายงานว่า นักพยากรณ์คาดว่าไต้ฝุ่นจะเคลื่อนตัวไปยังช่องแคบไต้หวันที่อยู่ทางฝั่งตะวันตกในวันนี้ แต่อิทธิพลของไต้ฝุ่นจะยังคงสร้างความเสียหายตลอดทั้งวันนี้

ศูนย์ปฏิบัติการเหตุฉุกเฉินกลางแจ้งเมื่อเวลา 08.00 น.วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลา 07.00 น.วันนี้ตามเวลาในไทยว่า มีผู้เสียชีวิตแล้ว 4 คน เป็นเด็กหญิงวัย 8 ขวบและมารดาที่ถูกซัดออกไปกลางทะเลขณะเล่นอยู่บริเวณชายหาดเทศมณฑลอี้หลาน ทางตอนกลางของไต้หวัน ส่วนฝาแฝดของเด็กหญิงที่เล่นอยู่ด้วยยังคงหาตัวไม่พบ นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 1 นาย เพราะถูกคนเมาขับรถชนขณะกำลังเคลื่อนย้ายต้นไม้ที่ล้มขวางทางหลวง

สำนักอุตุนิยมวิทยาไต้หวันแจ้งว่า ศูนย์กลางไต้ฝุ่นพัดผ่านฝั่งตะวันออกของไต้หวันเมื่อเวลา 04.40 น.วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้เกิดฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลาง 173 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และลมกระโชกแรง 209 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ต้นไม้ เสาไฟจราจรและเสาไฟฟ้าล้มระเนระนาดในหลายพื้นที่ ทำให้ประชาชนมากถึง 1.87 ล้านครัวเรือนไม่มีไฟฟ้าใช้จนถึงขณะนี้ ถนนหนทางเต็มไปด้วยแผ่นป้ายแตกหักและข้าวของกระจัดกระจายเป็นอันตรายต่อผู้สัญจรอยู่กลางแจ้ง - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook