ลูกชายบอกแม่กินข้าวที่โรงเรียนไม่อิ่ม ครูงง เพราะให้เพิ่ม 2 เท่า เห็นรูปที่บ้านแล้วโมโห

ลูกชายบอกแม่กินข้าวที่โรงเรียนไม่อิ่ม ครูงง เพราะให้เพิ่ม 2 เท่า เห็นรูปที่บ้านแล้วโมโห

ลูกชายบอกแม่กินข้าวที่โรงเรียนไม่อิ่ม ครูงง เพราะให้เพิ่ม 2 เท่า เห็นรูปที่บ้านแล้วโมโห
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกชายบอกแม่ว่ากินข้าวที่โรงเรียนไม่อิ่ม ครูถึงกับงง เพราะให้มากกว่าคนอื่นถึง 2 เท่า ก่อนโมโห เมื่อเห็นรูปอาหารที่บ้าน

หลาย ๆ คนคิดว่าเมื่อลูกเข้าสู่วัยเรียน พ่อแม่จะยุ่งน้อยลง และไม่จำเป็นต้องกังวลเหมือนตอนที่ลูกอยู่บ้าน แต่สิ่งนี้ไม่เป็นความจริงทั้งหมด ตรงกันข้าม การที่เด็ก ๆ ละทิ้งอ้อมแขนของพ่อแม่และไปสู่สภาพแวดล้อมการเรียนรู้และการใช้ชีวิตแบบใหม่ อาจทำให้ผู้ปกครองกังวลมากขึ้น

เพราะจะไม่รู้ว่าลูก ๆ ที่โรงเรียนประพฤติตัวดีหรือเปล่า กินอย่างไร? นอนอย่างไร? โดยเฉพาะเรื่องกินข้าวที่โรงเรียน มันสำคัญมากเพราะสิ่งนี้ส่งผลโดยตรงต่อสุขภาพของเด็ก

เช่นในกรณีของเด็กชายวัย 5 ขวบ ประเทศจีน เขามักบอกแม่ว่าเขารู้สึกไม่มีความสุขเมื่ออยู่โรงเรียนอนุบาล หากพ่อแม่ปกติได้ยินลูกพูดแบบนี้ พวกเขาจะคิดอย่างแน่นอนว่ามีบางอย่างผิดปกติที่โรงเรียนที่ลูก ๆ ของพวกเขาเรียนอยู่ แต่แม่คนนี้ดูไม่แปลกใจเลยไป เธอโรงเรียนเพื่อคุยกับครูอนุบาลของลูกชาย และขอให้ครูดูแลลูกและเพิ่มปริมาณอาหารที่เขาได้รับในแต่ละมื้อ

เมื่อได้ยินคำแนะนำของผู้ปกครอง ครูก็ดูประหลาดใจมาก เธอยังอธิบายว่า เมื่อเทียบกับนักเรียนคนอื่น ๆ ในชั้นเรียน เด็กชายมักจะบอกว่าเขาไม่อิ่ม เธอจึงให้อาหารพิเศษแกเขามากกว่าคนอื่นถึง 2 เท่าด้วยซ้ำ

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากกังวลว่านักเรียนจะกินมากเกินไปและกินเร็วมาก กระเพาะของพวกเขาจะไม่สามารถย่อยได้ทันเวลา สิ่งสำคัญคือปริมาณอาหารที่ร่างกายเด็กควรจะเพียงพอเพื่อหลีกเลี่ยงโรคอ้วน นั่นเป็นเหตุผลที่ครูไม่กล้าให้อาหารเด็กชายไปมากกว่านี้อีก

ผู้เป็นแม่ตัดสินใจแสดงรูปถ่ายว่าลูกของเธอกินข้าวที่บ้านอย่างไรให้ครูดู เพื่อที่เธอจะได้เข้าใจความอยากอาหารของเขาได้ดีขึ้น แต่เมื่อเห็นภาพอาหารของนักเรียนด้วยตาของตัวเอง คุณครูก็โกรธ และแสดงความรู้สึกไม่เห็นด้วยกับพ่อแม่ที่เลี้ยงลูกแบบนี้

ในภาพเด็กชายมักจะกินอาหารปริมาณมาก บ้างก็ใช้ชาม บ้างก็ใช้จาน แต่ละมื้อก็ตักให้จนพูน ไม่เพียงเท่านั้นทุกมื้อยังมีผักใบเขียวน้อยมาก ดูเหมือนว่าเด็กชายจะสนใจอาหารประเภทฟาสต์ฟู้ดของทอด และอาหารมันเยิ้มมาก เช่น บะหมี่ผัด ไส้กรอก โดนัท ไข่ดาว ฯลฯ อาหารเหล่านี้ล้วนเป็นอันตรายต่อสุขภาพหากรับประทานเป็นประจำ 

แม้ว่ารูปร่างหน้าตาของเด็กชายจะไม่อวบอ้วน แต่หากพ่อแม่ยังไม่ปรับอาหารเพื่อสุขภาพของลูกชาย ไม่ช้าก็เร็วหากเขายังคงควบคุมอาหารที่ไม่ได้ เขาก็จะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในไม่ช้า ในเรื่องรูปร่างหน้าตา แม้กระทั่งโรคอ้วน ในฐานะพ่อแม่ ไม่มีใครอยากให้ลูกตกอยู่ในสภาวะสุขภาพที่ไม่ดีเช่นนั้น

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ลูกชายบอกแม่กินข้าวที่โรงเรียนไม่อิ่ม ครูงง เพราะให้เพิ่ม 2 เท่า เห็นรูปที่บ้านแล้วโมโห

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook