หามชาวบ้านตากกว่า 40 คน ส่ง รพ.หลังสูดดมยาฆ่าแมลง

หามชาวบ้านตากกว่า 40 คน ส่ง รพ.หลังสูดดมยาฆ่าแมลง

หามชาวบ้านตากกว่า 40 คน ส่ง รพ.หลังสูดดมยาฆ่าแมลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วุ่น! หามชาวบ้าน จังหวัดตาก ส่ง โรงพยาบาล กว่า 42 คน หลังมีอาการปวดหัว อาเจียน ด้าน แพทย์ ระบุ สูดดมยาฆ่าแมลง ล้างมือไม่สะอาด

เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุความโกลาหลวุ่นวาย ที่บ้านพะเด๊ะ หมู่ 4 และบ้านถ้ำเสือ หมู่ 5 ต.พระธาตุผาแดง อ.แม่สอด จ.ตาก ซึ่งเป็นหมู่บ้านชาวไทยเผ่ากะเหรี่ยง-ปากะญอ เมื่อชาวบ้านที่ส่วนใหญ่เป็นเกษตรกรในหมู่บ้านเกิดอาการปวดหัว-วิงเวียนศรีษะคลื่นเหียนอาเจียนจำนวนกว่า 40 ราย ผู้นำหมู่บ้านได้โทรศัพท์แจ้งมายังโรงพยาบาลอำเภอแม่สอด เพื่อขอความช่วยเหลือ

จากนั้นโรงพยาบาลแม่สอดได้แจ้งหน่วยกู้ชีพกู้ภัยนำรถฉุกเฉินและรถโรงพยาบาลแม่สอด เดินทางไปรับและนำตัวผู้ป่วยจากหมู่บ้านถ้ำเสือและหมู่บ้านพะเด๊ะ ตำบลพระธาตุผาแดง อำเภอแม่สอด ที่เกิดอาการวิงเวียนและคลื่นเหียนอาเจียน นำมารักษายังโรงพยาบาลแม่สอด นายแพทย์ธวัชชัย เศรษฐศุภพนา รองผู้นำนวยการโรงพยาบาลแม่สอด ได้ระดมทีมแพทย์พยาบาลมาช่วยเหลือทำการรักษาอย่างเร่งด่วนที่ห้องฉุกเฉิน

รองผู้นำนวยการโรงพยาบาลแม่สอด กล่าวว่า เหตุเกิดตั้งแต่ช่วงเย็นๆ ได้มีชาวบ้านจากบ้านถ้ำเสือและบ้านพะเด๊ะ ต่างทยอยมารักษาตัวยังโรงพยาบาลแมสอด จนกระทั่งช่วงเวลา 21.00 น. มีชาวบ้านมาขอรักษาตัวเพิ่มขึ้นอีก กระทั่งได้มีผู้นำในหมู๋บ้านโทรมาแจ้งว่ามีชาวบ้านมีอาการป่วยเวียนศรีษะอาเจียน ขอความช่วยเหลือจึงจัดส่งรถพยาบาลและรถกู้ชีพกู้ภัย ไปรับตัวมารักษาเพราะมีชาวบ้านมีอาการดังกล่าวจำนวน 30-40 ราย และเพิ่มมากขึ้น ทางโรงพยาบาลจึงจัดแพทย์-พยาบาลเร่งทำการตรวจรักษา

เมื่อมีการตรวจดูอาการจึงทราบว่า สาเหตุเกิดจากชาวบ้านที่มีอาชีพทำการเกษตรทั้งเด็กและผู้ใหญ่ นำเมล็ดข้าวโพดคลุกกับยาฆ่าแมลงแล้วนำไปปลูกในไร่ และเมื่อตกเย็นกลับมาบ้าน เกษตรกรล้างมือไม่สะอาดและยังมีการสูดดมกลิ่นยาฆ่าแมลงเข้าไปเป็นจำนวนมาก บางส่วนยาฆ่าแมลงเปื้อนมือแล้วไปสัมผัสอาหาร และกินอาหารมื้อเย็นเข้าไป ทำให้เกิดอาการคลื่นไส้อาเจียน ซึ่งแพทย์ได้ทำการรักษาและดูอาการหากใครไม่หนักก็จะให้กลับบ้าน ส่วนที่อาการหนักคงต้องนอนโรงพยาบาล เพื่อรักษาอาการต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook