ปปง.อายัดทรัพย์คดีโรฮีนจาแล้วกว่า80ล้านบาท

ปปง.อายัดทรัพย์คดีโรฮีนจาแล้วกว่า80ล้านบาท

ปปง.อายัดทรัพย์คดีโรฮีนจาแล้วกว่า80ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบ.ตร. เผยคืบคดีค้ามนุษย์โรฮีนจา จับแล้ว 43 คน บางรายสารภาพให้การเป็นประโยชน์ ขณะเบื้องต้น ปปง. อายัดทรัพย์ในคดีแล้วกว่า 80 ล้านบาท

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าคดีค้ามนุษย์โรฮีนจา ว่า ในส่วนของความคืบหน้าขณะนี้ ผู้ต้องหาตามหมายจับแล้ว 71 คน และเมื่อวานที่ผ่านมา (21 พ.ค.) ได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับเพิ่มเติมอีก 6 คน ตำรวจสามารถอายัดจับกุมและมอบตัวแล้ว 43 คน ซึ่งในจำนวนนี้เข้าสู่กระบวนการสอบสวน ตรวจยึดอายัดทรัพย์ ส่วนที่เหลือเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งจับกุม ทั้งนี้ ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมตัวได้บางรายให้การรับสารภาพ และเป็นประโยชน์ต่อการสืบสวน โดยทางพนักงานสอบสวนจะนำคำให้การดังกล่าวมาวิเคราะห์พิจารณา ซึ่งหากมีการพาดพิงถึงใครก็จะดำเนินการพิจารณาออกหมายจับต่อไป ส่วนทรัพย์สินที่เชื่อว่าเกี่ยวข้องกับคดี ทาง ปปง. ได้นำเสนอผ่านคณะกรรมการธุรกรรมพิจารณาอายัดแล้ว เบื้องต้น 80 ล้านบาท

ด้านผู้เสียหายจากคดี ทางกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้ร่วมทำการคัดแยกเหยื่อพบผู้เสียหาย 64 ราย ซึ่งทาง พม. และตำรวจจะร่วมดูแลควบคู่กันไป ตามสิทธิที่จะต้องได้รับ ส่วนผู้ที่สมัครใจตำรวจก็จะดำเนินคดีฟ้องร้องตามขบวนการก่อนส่งกลับประเทศต้นทาง

นอกจากนี้ เมื่อถามว่าได้รับรายงาน กรณีพบเรือชาวโรฮีนจาลอยลำอยู่ในน่านน้ำ จ.สตูลหรือไม่ พล.ต.อ.เอก กล่าวว่า ตนยังไม่ได้รับรายงานดังกล่าว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook