ศาลสอบคำให้การเชาวรินทร์ คดีฉ้อโกงนัดอีก25พ.ค.

ศาลสอบคำให้การเชาวรินทร์ คดีฉ้อโกงนัดอีก25พ.ค.

ศาลสอบคำให้การเชาวรินทร์ คดีฉ้อโกงนัดอีก25พ.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลสอบคำให้การคดีเชาวรินทร์ฉ้อโกง นัดตรวจพยานอีกครั้ง วันที่ 25 พ.ค. เวลา 09.00 น.

ศาลอาญารัชดา สอบคำให้การจำเลยในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 10 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ร.ต.ท.เชาวรินธร์ หรือ เชาวรินธร์ ลัทธศักดิ์ศิริ อายุ 69 ปี อดีต รมช.ศึกษา และอดีต ส.ส.เพื่อไทย เป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกง และ พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 จากกรณี เมื่อวันที่ 5 พ.ค. 2557 บริษัท บี.พี.ซี.เทรดดิ้ง จำกัด (ประเทศกัมพูชา) ได้สั่งซื้อ สินค้าจำพวกปูนซีเมนต์ จาก บริษัท ทีพีไอ โพลีน พับบลิค จำกัด (ประเทศไทย) โดยทำใบสั่งซื้อส่งเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ในลักษณะจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ ผ่านทาง thong_n@ksc.th.com และเมื่อวันที่ 6 พ.ค. 2557 บริษัท ทีพีไอฯ ได้ออกหลักฐานใบสำคัญเก็บเงินค่าสินค้าเป็นจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ชื่อของ “saran.im@gmail.com” แจ้งให้บริษัท บี.พี.ซี.ฯ โอนเงินค่าสินค้าจำนวน 352,781 ดอลล่าร์สหรัฐ คิดเป็นเงินไทย 11,428,308 บาท ผ่านบัญชีเงินฝากของ บริษัท ทีพีไอฯ โดยธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน)

ต่อมา วันที่ 6 - 9 พ.ค. 57 จำเลยกับพวกที่ยังไม่ได้ตัวมาฟ้อง ร่วมกันหลอกลวงผู้เสียหายด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จ และปกปิดข้อความจริง โดยเข้าไปเปลี่ยนแปลงข้อมูลในหลักฐานใบสำคัญเก็บเงินค่าสินค้าเสียใหม่เป็นว่า ให้ บริษัท บี.พี.ซี.ฯ โอนเงินทั้งหมดผ่านเข้าบัญชีเงินฝาก ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขารัฐสภา ชื่อบัญชี Thai and Chinese Bhuddist Culturs Association อันเป็นการนำเข้าสู่ระบบข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอม ทำให้บริษัท บี.พี.ซี.ฯ หลงเชื่อ จึงโอนเงินค่าชำระสินค้าจำนวนดังกล่าวเข้าบัญชีเงินฝาก ธนาคารกรุงไทยฯ ซึ่งเป็นบัญชีเงินฝากของจำเลยกับพวก จากนั้นได้ร่วมกันเบิกถอนเงินจำนวนดังกล่าวจากบัญชีไปเป็นของตัวเองโดยทุจริต เหตุเกิดที่แขวง-เขตดุสิต และที่ประเทศกัมพูชา

โดย ร.ต.ท.เชาวรินธร์ จำเลย เดินทางมาศาลพร้อมสอบคำให้การ ซึ่งศาลได้อ่านและอธิบายคำฟ้องให้จำเลยฟังแล้ว จำเลยให้การปฏิเสธ ขอต่อสู้คดี ขณะที่ศาลนัดตรวจพยานหลักฐานต่อไปในวันที่ 25 พ.ค. นี้ เวลา 09.00 น.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook