ตร.บอกสำนวนคดีพงศ์พัฒน์เสร็จแล้ว-ลุยล่าเสี่ยรถสาย8

ตร.บอกสำนวนคดีพงศ์พัฒน์เสร็จแล้ว-ลุยล่าเสี่ยรถสาย8

ตร.บอกสำนวนคดีพงศ์พัฒน์เสร็จแล้ว-ลุยล่าเสี่ยรถสาย8
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผกก.สน.พระโขนง เจ้าของอู่รถเมล์สาย 8 ซึ่งพัวพันคดีแก๊ง 'พงศ์พัฒน์' ยังกบดานเงียบ ไม่ยอมติดต่อขอมอบตัว ตร. ส่งทีมเร่งล่าตัว ขณะสำนวนคดีเสร็จแล้ว คาดส่งฟ้องต่ออัยการพรุ่งนี้ตามกำหนดเวลา

พ.ต.อ.ฤทธิกร สายสนั่น ณ อยุธยา ผกก.สน.พระโขนง เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า กรณี นายไพเชษฐ์ เมธีสริยพงศ์ เจ้าของอู่รถเมล์สาย 8 ผู้ต้องหาจ้างวานใช้กลุ่มผู้ต้องหาไปก่อเหตุทวงหนี้ 37 ล้านบาท ในเครือข่ายของ อดีต ผบช.ก. โดยพยานระบุพฤติกรรมของนายไพเชษฐ์ว่า เป็นคนขับรถปอร์เช่นำขบวนกลุ่มผู้ต้องหามาที่บ้าน ก่อนเปิดประตูให้เข้าบ้านพาผู้เสียหายที่ถูกคลุมหัวลงมาจากรถ และได้ถูกออกหมายจับก่อนหน้านี้ ยังไม่เคยติดต่อขอมอบตัวกับตำรวจโดยเฉพาะกับตนเอง แต่อย่างใด ซึ่งทางตำรวจเจ้าของคดีได้ส่งทีมเพื่อแกะรอยจับกุมตัวตามกฎหมายต่อไป และคาดว่าน่าจะยังอยู่ในประเทศไทย ดังนั้นจึงขอให้เข้ามอบตัวเพื่อต่อสู้ทางกระบวนการยุติธรรมจะดีที่สุด

 

ตร.เผยสำนวนคดีพงศ์พัฒน์เสร็จแล้ว

พ.ต.อ.ฤทธิกร สายสนั่น ณ อยุธยา  ผกก.สน.พระโขนง เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ความคืบหน้าการสรุปสำนวนคดี พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีต ผบช.ก. และพวก ในหลายข้อหาที่เกิดขึ้นใน 2 ท้องที่ในนครบาล คือ สน.พระโขนง และ สน.วัดพระยาไกร นั้น ทางพนักงานสอบสวนของทั้ง 2 พื้นที่ ได้สรุปสำนวนคดีที่เกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาทั้งหมดเสร็จเรียบร้อยแล้ว และได้ส่งสำนวนไปยังคณะทำงานในคดีนี้ ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลแล้ว โดยส่งไปยัง พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น.แล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสำนวน เพื่อที่จะมีความเห็นสั่งฟ้องต่ออัยการ วันพรุ่งนี้ (10 ธ.ค.) ตามกำหนดเวลาที่ระบุไว้ก่อนหน้านี้

 

พงศ์พัฒน์ปรับตัวในเรือนจำได้-อยู่แดนแรกรับ

นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เปิดเผย สำนักงาน ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ความเป็นอยู่ของ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีต ผบช.ก. ผู้ต้องหาในคดีสำคัญหลายข้อหา ที่ถูกฝากขังภายในเรือนจำ ล่าสุด สามารถปรับตัวเองให้เข้ากับสถานที่ และเพื่อนผู้ต้องขังได้แล้ว โดยสามารถรับประทานอาหารของทางเรือนจำ ตลอดจนปฏิบัติตัวตามระเบียบของเรือนจำได้อย่างดี อาทิ เช้าออกกำลังกาย ซึ่งมีญาติมาเยี่ยมตามปกติทุกวัน ด้านสุขภาพถือว่าปกติ เพราะแพทย์ได้จ่ายยารักษาโรคประจำตัวมาไว้ให้แล้ว และยังต้องให้อยู่ในแดนแรกรับเหมือนเดิม โดยจะไม่มีการย้ายแดนคุมขัง เนื่องจากที่แดนแรกรับ มีกล้องวงจรปิดตลอด 24 ช.ม. ทั้งนี้ ก็เพื่อความปลอดภัยของตัวผู้ต้องหาเองด้วย

 

ผบก.น.5 เผยสำนวนคดีพงศ์พัฒน์เสร็จแล้ว ส่งให้ สตช. ตรวจก่อน

พล.ต.ต.เชาวลิต ประสพศิลป์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เปิดเผย ความคืบหน้าคดีหมิ่นเบื้องสูงและบังคับลดหนี้ เครือข่ายอดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ว่า พนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้ส่งสำนวนคดีดังกล่าวในพื้นที่สถานีตำรวจนครบาลพระโขนง และสถานีตำรวจนครบาลวัดพระยาไกร ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติพิจารณาแล้ว ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา ซึ่งต้องรอให้พิจารณาเสร็จสิ้นก่อนนำสำนวนส่งอัยการพิจารณาความเห็นสั่งฟ้องหรือไม่ต่อไป ซึ่งในสำนวนดำเนินการอย่างรอบคอบ ทั้งพยานหลักฐานต่าง ๆ หากมีพยานหลักฐานเพิ่มเติมหลังจากนี้สามารถเพิ่มเติมเข้าไปในสำนวนได้

ในขณะที่ การติดตามตัวผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีที่ยังหลบหนีทั้ง 3 ราย คือ นายนพพร ศุภพิพัฒน์ นายไพเชษฐ์ เมธิสริยพงศ์ และนายปรีชา ดาราไตร นั้น พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่าขณะนี้ ยังไม่มีการประสานเข้ามอบตัวเพิ่มเติม โดยในส่วนของนายนพพร เบื้องต้นการสืบสวนทราบว่าออกจากประเทศกัมพูชาแล้ว ส่วนอีก 2 ราย คาดว่ายังคงอยู่ในประเทศไทย ซึ่งตำรวจยังคงเร่งติดตามตัว

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook