ส.ส.เพื่อไทยเฉ่งมาตรการแจกเงินรัฐตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ

ส.ส.เพื่อไทยเฉ่งมาตรการแจกเงินรัฐตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายไพโรจน์ อิสระเสรีพงศ์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงมาตรการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยของรัฐบาล ที่จะขยายการแจกเงิน 2,000 บาท ไปถึงพนักงานรัฐวิสาหกิจด้วยว่า ประชาชนที่จะได้รับประโยชน์จากมาตรการดังกล่าว ยังไม่ครอบคลุม เพราะบางคนไม่อยู่ในเกณฑ์ที่จะได้รับเงิน อาทิ คนตกงาน แม่ค้า พ่อค้าทั่วไป ซึ่งคนเหล่านี้ ส่วนใหญ่จะมีหนี้นอกระบบ น่าจะได้รับการช่วยเหลือจากภาครัฐมากกว่า

การแจกเงิน 2,000 บาท ให้กับผู้มีเงินเดือนน้อยตามหลักเกณฑ์ของรัฐบาลนั้น ต้องถามว่า ได้ประโยชน์มากแค่ไหน เป็นการตำน้ำพริกละลายแม่น้ำหรือไม่

ส.ส.กทม.กล่าวว่า วันนี้ การหารายได้เข้าประเทศของรัฐบาลยังไม่เห็นเป็นรูปธรรมเลยสักอย่างเดียว มีแต่การหาเสียง สมัยที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี มีการวางแผนหาเงินไว้ก่อนอย่างเป็นระบบ ไม่ใช่คิดแต่จะไปกู้เงิน ถ้ารัฐบาลชุดนี้เอาแต่จะกู้เงิน ภาระก็จะตกอยู่กับรัฐบาลชุดต่อไป

นายไพโรจน์ ยังกล่าวถึงกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ โฟนอินทางรายการความจริงวันนี้ ตอนหนึ่งว่า มีคนจ้องลอบสังหารในต่างแดนด้วยว่า ถ้าไม่มีมูลความจริงอะไรเลย พ.ต.ท.ทักษิณคงไม่ออกมาพูด เป็นไปได้ว่า อำมาตยาธิปไตย เมื่อได้อำนาจชั่วคราวมาแล้ว ก็อยากที่จะล้มล้างอำนาจเก่า เพื่อที่จะได้อำนาจถาวร พยายามทำลายคนที่มีความโดดเด่น มีผลงานปรากฎ เป็นวีรบุรุษประชาธิปไตย โดยไม่ใช้วิธีทำความดีความชอบ แต่เลือกใช้วิธีกำจัดทำลายล้าง ซึ่งแนวทางดังกล่าวย่อมทำให้ความสมานฉันท์เกิดได้ยากลำบาก

เมื่อดูบรรทัดฐานของสังคมวันนี้ก็ชัดเจน คนบางกลุ่มโดนเล่นงานอย่างหนัก แต่บางกลุ่มถูกปล่อยปะละเลยในเรื่องของคดีความ ส.ส.กทม.กล่าว

เขาบอกว่า ส่วนตัวอยากถามนักวิชาการบางคน เช่น นายสุรพล นิติไกรพจน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รวมทั้งนายสมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดีสถาบันพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) ที่ก่อนหน้านี้ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลของนายสมัคร สุนทรเวช และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ยุบสภาเช้าเย็นว่า สถานการณ์วันนี้ ที่รัฐธรรมนูญถูกปุ้ยี่ปู้ยำ เกิดงูเห่าขึ้นมา น่าที่จะยุบสภามากกว่าหรือไม่ เหตุใดจึงไม่ออกมาเรียกร้องบ้าง

รายการคมชัดลึกตอน-ภาษีที่ดินและมรดกเก็บได้จริงหรือ?

ทันทีที่รัฐบาลภายใต้การนำของพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศเดินหน้าผลักดันกฎหมายการจัดเก็บภาษีที่ดินและมรดก ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมอย่างหนักว่า พรรคประชาธิปัตย์จะทนแรงเสียดทานได้หรือไม่ ภาษีที่ดินและมรดกจะเกิดขึ้นได้จริงหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook